- Cẩm nang sức khỏe

Những thực phẩm không tốt cho sức khỏe như bạn vẫn nghĩ

Một vài đồ ăn nghe qua có vẻ an toàn cho sức khỏe bởi chúng khá được ưa chuộng và làm từ thành phần tốt nhưng thực tế lại không phải vậy,

Rau củ chiên sấy

Rau củ chiên sấy đóng gói thường không còn giữ được dinh dưỡng như đồ tươi và khi chế biến hầu như đã bị mất nhiều dưỡng chất.

Mặc dù bạn có thể thỏa mãn cơn thèm ăn với rau củ sấy nhưng hãy tin rằng chúng không thể đảm bảo có nhiều dinh dưỡng như rau củ tươi đâu.

Đồ uống thể thao

Đồ uống thể thao được quảng cáo cho sức khỏe, tuy nhiên thực tế cho thấy trừ khi bạn tập luyện với cường độ cao, đồ uống đó mới thực sự có lợi. Còn nếu bạn luyện tập với mức độ trung bình thì nước lọc là giải pháp tốt nhất để bù nước nhanh.

Yến mạch và ngũ cốc ăn liền

Kết quả hình ảnh cho Yến mạch và ngũ cốc ăn liền

Yến mạch ăn liền hay ngũ cốc ăn liền là sự lựa chọn của nhiều người cho bữa sáng. Tuy nhiên, bạn cần biết là đồ đóng hộp nếu không để ý thành phần sẽ có rất nhiều đường. Các nhà sản xuất thường cho nhiều đường giúp đồ ăn tăng hương vị và bạn ăn nhiều hơn. Đặc biệt, nếu bạn có ý định giảm cân thì đừng nghĩ đến món ngũ cốc hay yến mạch đóng hộp có đường.

Sinh tố

Sinh tố có chứa khá nhiều đường và không phải uống sinh tố luôn luôn tốt. Nếu bạn uống sinh tố thỉnh thoảng thì sẽ không sao cả nhưng nếu uống quá nhiều thì đó là vấn đề khi bạn nạp lượng đường quá lớn đấy.

Thực phẩm “ít béo” và “không béo”

Khác với những thực phẩm tốt cho sức khỏe với hàm lượng ít béo vốn có như trái cây (táo), 90% đồ ăn sẵn đóng hộp ít béo là lựa chọn không tốt. Đó là bởi vì chất béo trong đồ ăn được giảm một phần hoặc hoàn toàn được thay thế bởi những thứ khác như muối, đường hay chất làm đặc làm tăng thêm calo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *