- Cẩm nang sức khỏe

Những nguyên nhân khiến bạn bị mụn lưng

Những đốm mụn ở lưng khiến bạn không thể tự tin diện những bộ cánh hở vai. Thậm chí, chúng còn khiến bạn rất khó chịu, ngứa ngáy. Dưới đây là những nguyên nhân có thể khiến bạn bị mụn lưng không dứt.

  1.     Sử dụng các sản phẩm làm tắc nghẽn lỗ chân lông

Một số sản phẩm mỹ phẩm bạn dùng hàng ngày như dầu gội đầu, kem chống nắng, kem dưỡng da có thể là thủ phạm khiến bạn bị mụn lưng.

Dể khắc phục tình trạng này, hãy tránh tiếp xúc dầu gội hay dầu xả lên lưng. Lựa chọn loại kem chống nắng, kem dưỡng an toàn, phù hợp với làn da của bạn.

Có thể dùng dầu massage nhưng cần đảm bảo là xông hơi trước khi sử dụng nhé!

  1.     Mặc quần áo gây dị ứng

Đôi khi sự ma sát từ chiếc áo chật có thể khiến bạn bị tổn thương da vùng lưng và gây nên mụn. Hoặc sau khi tập luyện, bạn không tắm mà để mồ hôi ủ một lúc lâu cũng tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn tấn công và gây mụn lưng.

Khắc phục tình trạng này bằng cách tắm sau khi mồ hôi khô khi tập thể dục xong. Nên để cho da thư giãn trong vài phút sẽ giúp hạn chế các vấn đề về da.

  1.     Ăn các loại thực phẩm không tốt cho da

Kết quả hình ảnh cho đồ ăn nhanh

Những loại thực phẩm tốt cho tim cũng chính là thực phẩm tốt cho da. Chính vì vậy, hãy tránh xa những thực phẩm chiên xào nhiều, đồ ăn nhanh để có một làn da đẹp hơn. Nên thiết lập một chế độ ăn uống khoa học, cân bằng.

  1.     Không vệ sinh sạch sẽ vùng lưng

Điều này nghe có vẻ vô lý bởi chúng ta tắm hàng ngày nhưng thực tế chúng ta tắm mà không cọ rửa kỹ vùng lưng sẽ khiến lưng chưa được tẩy tế bào chết.

Lưng là phần da nhạy cảm nên cần phải được chăm sóc như da mặt. Cần giữ cho vùng nang lưng được sạch sẽ, không bị tắc lỗ chân lông để không bị lên mụn. Hãy dùng thử kem hoặc gel tẩy tế bào chết body để làm sạch vùng lưng, cấp nước, thậm chí có thể làm dịu vùng da đang bị viêm. Nếu thực hiện hàng ngày với vùng lưng, sẽ cải thiện đáng kể và đánh bay mụn trứng cá ở lưng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *