- Làm đẹp

Những sai lầm khi chăm sóc tóc khiến mái tóc xơ rối

Quá trình chăm sóc tóc của bạn có thể không đúng cách khiến cho mái tóc thêm xơ rối và yếu ớt.

  1. Gội dầu sai cách

Để có một mái tóc khỏe mạnh thì việc gội đầu cũng rất quan trọng. Khi gội đầu cần thiết phải sử dụng dầu gội và dầu xả. Tốt nhất nên sử dụng dầu xả không có chứa sulfate giúp tóc không bị hỏng.

  1. Không dùng các sản phẩm chăm sóc tóc

Hãy lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc cho đúng loại tóc của mình. Đặc biệt nếu bạn có một mái tóc xù, kèm mềm mượt hay mái tóc xơ yếu thì các sản phẩm chăm sóc tóc là rất quan trọng.

Ngoài ra, bạn nên tìm kiếm sự tư vấn của các chuyên gia về tóc. Họ thường xuyên tiếp xúc với các loại tóc và các sản phẩm nên có thể đưa ra lời khuyên hợp lý cho bạn.

  1. Không lau khô tóc sau khi gội

Kết quả hình ảnh cho Không lau khô tóc sau khi gội

Nhiều người dùng máy sấy luôn sau khi gội mà không dùng khăn lau khô tóc. Cách làm này vừa mất thời gian sấy mà còn khiến cho tóc bị rối khi sấy và hư tổn nhanh hơn.

  1. Sấy tóc ở nhiệt độ cao

Không nên sử dụng mức nhiệt cao khi sấy tóc, đặc biệt là khi tóc bạn đã làm nhiều như nhuộm, uốn, ép,… Nếu tóc còn khỏe và chưa qua xử lý hóa chất thì có thể cân nhắc sấy tóc nhiệt cao nhưng chỉ dùng trong thời gian ngắn.

  1. Sấy tóc quá nhiều

Kết quả hình ảnh cho Không lau khô tóc sau khi gội

Tóc rất mỏng manh, vì vậy, hãy chăm sóc với tất cả sự nâng niu, cẩn thận. Sử dụng máy sấy tóc quá nhiều sẽ khiến tóc dễ mất đi độ đàn hồi tự nhiên, khiến tóc bị xẹp và xơ xác.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *