- Ẩm thực

Sau khi ăn những loại quả này không nên uống nước

Rất nhiều người có thói quen uống nước sau khi ăn hoa quả nhưng có thể đây không phải là một thói quen tốt với một số loại hoa quả. Dưới đây là một số loại hoa quả sau khi ăn không được uống nước bởi có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Dưa hấu

Dưa hấu là thực phẩm giải nhiệt rất tốt, đặc biệt là mùa hè. Có thể ăn dưa hấu trực tiếp hoặc uống sinh tốt. Tuy nhiên, dù ăn theo cách nào thì cũng không nên uống nước ngay sau khi ăn. Nguyên nhân là do lượng nước trong dưa hấu vốn dĩ đã nhiều nên nếu bổ sung thêm nước từ bên ngoài có thể khiến cho lượng nước trong dạ dày tăng lên và khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động không tốt. Từ đó có thể dẫn đến tiêu chảy.

Dưa chuột

Cũng tương tự như dưa hấu, dưa chuột là loại quả nhiều nước. Hơn nữa, dưa chuột còn có tính hàn. Chính vì vậy, với những ai bụng dạ yếu thì cần lưu ý khi sử dụng thực phẩm này, đặc biệt là khi trời chuyển lạnh.

Cũng không nên uống nước ngay sau khi ăn dưa chuột bởi cũng có thể khiến cho dạ dày gặp rắc rối khi tiêu hóa.

Cam, bưởi

Kết quả hình ảnh cho Cam, bưởi

Đây là hai loại quả rất nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, nếu uống nước ngay sau khi ăn hai loại quả này thì sẽ không được lượng vitamin nào đâu nhé.

Cam và bưởi cũng chứa nhiều nước nên khi đưa xuống dạ dày sẽ được hấp thụ nhanh. Mặc dù vậy, nếu uống thêm nước thì sẽ kiến cho quá trình hấp thụ dinh dưỡng bị ảnh hưởng.

Dứa

Đây cũng là một loại quả có hàm lượng nước cao và chứa một lượng axit lớn, chính vì vậy mà không nên uống nước ngay sau khi ăn loại quả này.

Để có thể tiêu hóa được thức ăn thì trong hệ tiêu hóa của chúng ta cần một lượng pH nhất định. Bản thân trong dứa đã chứa lượng nước khá lớn nếu như còn sử dụng thêm nước ngay sau đó sẽ khiến cho lượng pH này bị pha loãng khiến cho cơ thể không thể tiêu hóa được thức ăn cũng như hấp thụ chất dinh dưỡng một cách dễ dàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *