- Sức khỏe sinh sản

Điều trị nang Naboth bằng phương pháp cao tần

Thế nào là bệnh nang Naboth cổ tử cung?

Nang Naboth tử cung là tình trạng các nang được mọc ra từ lớp tế bào biểu mô lát cổ tử cung. Các nang ban đầu xuất hiện có kích thước nhỏ, có thể phát triển quá mức trùm lên biểu mô tuyến ngay chỗ giáp ranh mối nối ở cổ tử cung.

Được đánh giá là một căn bệnh lành tính, ít gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng người bệnh, tuy nhiên nếu các nang Naboth phát triển to hơn nó có thể gây chèn ép lên cổ tử cung và vỡ ra gây nên hiện tượng viêm tại cổ tử cung. Đặc biệt, tình trạng viêm nhiễm này có thể lan rộng đến các bộ phận khác của đường sinh sản như vòi trứng, buồng trứng,… dẫn tới viêm tắc bộ phận này và biến chứng thành vô sinh- hiếm muộn.

Rong kinh sau sinh có nguy hiểm không

Các đối tượng thường bị mắc nang Naboth cổ tử cung là những người đã từng trải qua sinh nở, nạo phá thai nhiều lần hay bị mất cân bằng nội tiết tố, vệ sinh vùng kín không đảm bảo sạch sẽ, không đúng cách…

Các biểu hiện của bệnh nang Naboth cổ tử cung thường dễ khiến chị em nhầm lẫn với các dấu hiệu của bệnh phụ khoa, nhưng khi thấy có triệu chứng: rối loạn kinh nguyệt, đau rát khi quan hệ,… thì chị em cần sớm thăm khám bệnh và điều trị bệnh kịp thời.

Điều trị nang Naboth bằng phương pháp cao tần

Các bác sĩ sản phụ khoa thuộc Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: Để điều trị bệnh nang Naboth để hiệu quả, an toàn thì cần phải dựa vào mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe cụ thể của bệnh nhân mà bác sĩ áp dụng phác đồ điều trị cụ thể, hiệu quả và an toàn. Do đó, các chị em khi có các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh nên đi thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Hiện nay, có 2 hướng để điều trị bệnh nang Naboth cổ tử cung đó là điều trị nội khoa và ngoại khoa. Với phương pháp điều trị nội khoa, người bệnh có thể sử dụng thuốc để làm giảm kích thước và tiêu biến nang. Tuy nhiên, phương pháp này thường không mang lại hiệu quả cao mà còn có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Để điều trị triệt để căn bệnh này, các bạn có thể áp dụng phương pháp đốt cao tần. Đây được đánh giá là phương pháp điều trị hiệu quả bệnh nang Naboth cổ tử cung đồng thời có tính an toàn cao với nhiều ưu điểm nổi bật như:

– Thời gian thực hiện nhanh chóng: Với mỗi ca đốt nang Naboth, thời gian thực hiện chỉ từ 15-20 phút, người bệnh không phải nằm viện, không làm ảnh hưởng đến công việc, học tập và các hoạt động sinh hoạt thường ngày.

Triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa

– Không đau: Trước khi tiến hành thủ thuật đốt nang Naboth bằng phương pháp cao tần, các chị em sẽ được tiến hành gây tê tại chỗ để không gây cảm giác đau, ít chảy máu.

– Không để lại sẹo: Kỹ thuật đốt nang Naboth bằng phương pháp cao tần sử dụng các thiết bị y tế hiện đại, do các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thực hiện nên các chị em có thể hoàn toàn yên tâm sau khi hồi phục sẽ không để lại sẹo ở cổ tử cung và hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới.

– Quá trình hồi phục nhanh: Thông thường sau khi tiến hành phương pháp cao tần để điều trị bệnh nang Naboth cổ tử cung, các chị em sẽ mất từ 7-10 ngày để vết thương lành lại và bình phục hoàn toàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *