vùng kín có mùi hôi
- Sức khỏe sinh sản

Quan hệ xong vùng kín có mùi hôi

Khi vùng kín có mùi hôi không chỉ khiến chị em cảm thấy ngứa ngáy khó chịu mà còn là biểu hiện cảnh báo chị em đang nhiễm bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội xin chia sẻ vấn đề tại sao vùng kín có mùi hôi sau khi quan hệ trong nội dung dưới đây.

Vùng kín xuất hiện mùi hôi sau khi quan hệ là một trong những lo lắng của phụ nữ. Và qua những triệu chứng bạn kể: âm đạo bị ngứa ngáy, khí hư ra nhiều có mùi hôi…, các bác sĩ nhận định nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bạn đã mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

vùng kín có mùi hôi

Tại sao sau khi quan hệ có mùi hôi? Có rất nhiều yếu tố khiến nữ giới mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa như vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách nhất là trước và sau khi quan hệ, trong thời gian hành kinh; thụt rửa sâu trong âm đạo; quan hệ tình dục chưa an toàn; thực hiện thủ thuật nạo phá thai… khiến môi trường trong âm đạo bị thay đổi, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập và phát triển gây ra viêm nhiễm và một trong những triệu chứng đặc trưng nhất của bệnh là vùng kín có mùi hôi sau khi quan hệ.

Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại nhiều ảnh hưởng xấu đến người bệnh như:

  • Chất lượng đời sống tình dục giảm, chị em không muốn gần gũi với bạn tình, lâu dần sẽ khiến tình cảm bị rạn nứt
  • Bệnh để lâu sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến khả năng sinh sản của người bệnh
  • Đời sống sinh hoạt bị ảnh hưởng
  • Chị em trở nên tự ti, ngại giao tiếp, dễ dẫn đến stress, trầm cảm

Do đó, ngay khi phát hiện các triệu chứng như: vùng kín có mùi hôi, dịch âm đạo tiết ra nhiều, màu sắc thay đổi… có thể kèm theo đau rát vùng kín khi quan hệ tình dục, tiểu khó, tiểu rắt… chị em cần chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, tiến hành các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán đúng bệnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *