giấm táo
- Sức khỏe sinh sản

Bạn có thể tự mình đánh bay mùi hôi vùng kín

Vùng kín có mùi hôi là một vấn đề rất phổ biến mà hầu hết phụ nữ nào cũng phải đối phó ít nhất một trong cuộc đời của họ. Dù nguyên nhân là gì, thì mùi vùng kín sẽ khiến chị em e ngại, tự ti vậy làm cách nào để đánh bay mùi hôi “cô bé” ngay tại nhà ?

2 PHƯƠNG PHÁP TRỊ HÔI VÙNG KÍN TẠI NHÀ HỮU HIỆU

Mùi âm đạo có thể là do một số lý do như tăng vi khuẩn, nhiễm nấm men, vệ sinh kém, thay đổi hoóc môn, và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Xem thêm ⇒ Nhận biết viêm phụ khoa qua các triệu chứng

Khử mùi hôi nguyên liệu tự nhiên

Nếu vấn đề là do vi khuẩn thì bạn có thể có các triệu chứng như đỏ,kích ứng gây ngứa vùng âm đạo. Để thoát khỏi nỗi ám ảnh mùi “vùng kín” do vi khuẩn gây ra, chúng tôi mách nhỏ cho chị em 5 nguyên liệu tự nhiên đánh bại mùi hôi khó chịu ở vùng kín vừa an toàn lại “hạt rẻ”.

Giấm táo

Do tính chất kháng khuẩn và sát trùng, giấm táo có thể được sử dụng để chống mùi hôi thanh. Thực tế, tắm cùng giấm táo là một trong những cách đơn giản nhất để loại bỏ hết mùi khó chịu. Điều này sẽ giúp vùng kín chống lại các độc tố và vi khuẩn gây ra mùi. Nó cũng sẽ giúp khôi phục tính axit, tính chua của âm đạo.

giấm táo

Cách làm: Pha hai cốc giấm táo vào nước ấm. Ngâm mình trong đó 20 phút, làm phương pháp này vài lần trong tuần để thu kết quả nhanh nhất, bạn cũng có thể uống nước trộn 1, 2 muỗng giấm táo mỗi ngày.

Sữa chua

Một thành phần tốt khác có thể được sử dụng để điều trị mùi vùng kín là sữa chua. Sữa chua giàu vi khuẩn lactobacillus, giúp chống lại nhiễm trùng candida (một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây mùi âm đạo) và khôi phục lại độ pH âm đạo bình thường.

Cách làm: Ăn hai hộp sữa chua không đường hằng ngày. Hoặc bạn cũng có thể uống bổ sung probiotic.

Xem thêm >> Hướng dẫn cách vệ sinh vùng kín đúng cách khi thời tiết nồm ẩm

Tỏi

Tỏi là một loại thuốc kháng sinh tự nhiên phù hợp để đối phó với nhiễm trùng âm đạo cũng như mùi hôi tanh khó chịu. Các đặc tính kháng nấm có trong tỏi sẽ giúp chống lại bệnh nhiễm trùng men và giúp cơ thể bạn thoát khỏi những vi khuẩn xấu.

Cách làm: Ăn tỏi sống hoặc nấu chín hàng ngày. Bạn có thể ăn một hoặc hai củ tỏi sống khi dạ dày rỗng cùng một ly nước ấm hoặc trộn nó vào các món ăn.

Dấm trắng

Giấm trắng có khả năng trung hòa mùi bằng cách phá vỡ mùi protein. Nó cũng sẽ giúp khôi phục lại mức độ pH của cô bé.

Cách làm: Trộn nửa cốc giấm trắng và nửa cốc muối trong nước ấm dùng để vệ sinh vùng kín. Thực hiện phương pháp này vài lần một tuần.

Baking soda

Baking soda – một loại nguyên liệu trong nấu ăn cũng là một thành phần có thể được sử dụng để cân bằng độ pH trong cơ thể. Khi độ pH cân bằng, vấn đề mùi âm đạo sẽ biến mất.

Cách làm: Cho nửa chén baking soda vào nước tắm của bạn. Lau khô bằng khăn sạch sau khi vệ sinh. Phương pháp này sẽ giúp chống lại bệnh nhiễm trùng men và có thể giúp loại bỏ mùi nhanh chóng.

Phòng tránh & vệ sinh mùi hôi vùng kín

Giữ vùng kín luôn khô ráo thoáng mát

– Việc mặc quần lót quá chật hoặc làm từ chất liệu không thấm hút sẽ khiến cho vùng kín của bạn  luôn luôn trong tình trạng bị bó chặt, ẩm ướt từ đó dẫn đến việc có mùi hôi ở vùng kín. Một lời khuyên dành cho bạn là nên chọn những loại quần lót vừa vặn được  làm bằng chất liệu cotton thấm hút tốt để vùng kín luôn được khô thoáng.

Tránh xa các loại thực phẩm gây mùi

– Bạn nên hạn chế các thực phẩm có mùi : tỏi, hành v.v vì chúng là loại thực phẩm có mùi nặng. Sử dụng chúng thường xuyên cũng có thể làm cho vùng kín có mùi lạ.

Rửa sạch sau khi đi vệ sinh

– Thông thường sau mỗi lần đi vệ sinh nước tiểu thường hay đọng lại khiến vùng kín bị ẩm ướt, có mùi hôi khó chịu. Một số chị em cho rằng mùi này là mùi âm đạo nên thường bỏ qua nó. Tuy nhiên các chị em nên nhớ hãy chú ý rửa sạch sau mỗi lần vệ sinh để giữ vùng kín luôn sạch sẽ tránh vi khuẩn gây bệnh.

Khám phụ khoa thường xuyên

– Nếu bạn đã chăm sóc và vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày mà vẫn còn mùi thì bạn nên tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa để được chuẩn đoán bệnh và điều trị kịp thời.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về 2 phương án khử mùi cho vùng kín tại nhà đang được rất nhiều người áp dụng. Nhưng đây chỉ là một số biện pháp để hỗ trợ chữa trị khử mùi hôi thông thường, nếu vùng kín của chị em có mùi hôi kèm theo ngứa rát, khí hư ra nhiều thì nên đến các có sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị.

Xem thêm: ⇒ Quan hệ xong vùng kín có mùi hôi

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *