- sùi mào gà

Bị sùi mào gà có ngứa không

Bị sùi mào có ngứa không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, khi nghi ngờ mình mắc căn bệnh xã hội này. Bởi có nhiều trường hợp xuất hiện những nốt sùi nhỏ thường chủ quan cho rằng do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể mà không hề nghĩ đó có thể là triệu chứng của bệnh. Vì vậy, các bác sĩ sẽ giúp người bệnh tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Bị sùi mào gà có ngứa không?

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây ra, sau khoảng thời gian từ 2 – 9 tháng ủ bệnh sẽ xuất hiện những nốt mụn sùi mào gà có màu hồng, bề mặt sần sùi, hơi mềm.

Ở nam giới, các nốt sùi mào gà thường xuất hiện ở thân dương vật, da bìu, rãnh quy đầu, hậu môn, bẹn,… còn ở nữ thì có thể mọc ở âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé.

Bị sùi mào gà có ngứa không

Các chuyên gia cho biết, ban đầu các nốt sùi thường gây ẩm ướt, có thể mọc riêng lẻ hoặc liên kết lại với nhau thành từng đám. Chúng không hề gây đau và ngứa nên người bệnh thường bỏ qua làm cho kích thước mụn sùi ngày càng to hơn.

Tuy nhiên cũng tùy vào từng trường hợp nếu bệnh nặng, các nốt sùi to và có thể bị vỡ gây chảy mủ. Hơn nữa, chúng thường xuất hiện ở vùng da nhạy cảm nên dễ bị kích ứng và gây ngứa, khi có hiện tượng này, người bệnh thường có thói quen gãi dẫn đến những hậu quả như:

Khiến tình trạng bệnh trầm trọng thêm, gây lỡ loét và viêm nhiễm ở những vùng da bị tổn thương.Tạo điều kiện cho virus mở rộng phạm vi gây bệnh, ảnh hưởng đến các vùng lân cận. Có thể lây cho người khác nếu đối phương vô tình chạm vào các.vết thương hở đó. Mức độ tổn thương nghiêm trọng gây khó khăn cho việc chữa trị.Như vậy có thể thấy, sùi mào gà có thể gây ngứa nhưng ở giai đoạn bệnh nặng, tuy nhiên một số trường hợp ở giai đoạn nhẹ vẫn có triệu chứng ngứa rát. Nhưng dù là gì thì nếu nghi ngờ mắc bệnh, người bệnh nên đến thăm khám để được chẩn đoán chính xác ngay từ đầu.

Người bệnh nên làm gì khi bị sùi mào gà?

Sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm gây phiền toái cho sức khỏe của người bệnh, nguy hiểm hơn còn gây ung thư. Chính vì vậy, khi có những dấu hiệu của sùi mào gà bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa, để thăm khám, tìm hiểu chính xác các nguyên nhân gây bệnh và có các biện pháp điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần:

– Ngừng quan hệ khi có dấu hiệu của bệnh sùi mào gà.

– Tuân thủ các phác đồ điều trị của bác sĩ, không tự ý dừng liệu trình, them bớt các loại thuốc để quá trình điều trị bệnh được nhanh chóng.

Hi vọng với những giải đáp của các chuyên gia đã giúp người bệnh hiểu được phần nào về bị sùi mào gà có ngưa không. Khi có những triệu chứng của bệnh, bạn đừng chần chừ hãy lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín, chất lượng để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Tổng đài tư vấn giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân hoạt động 24/24h tất cả các ngày trong tuần qua số máy: 0969.668.152 hoặc chát trực tiếp với bác sỹ Tại đây.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội – 152 Xã Đàn, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *