thuốc bôi sùi mào gà
- sùi mào gà

Tìm hiểu về phương pháp đốt sùi mào gà, so sánh với điều trị bằng thuốc

Hỏi: Chào bác sỹ, chồng em bị bệnh sùi mào gà gần hai tháng nay, được bạn bè giới thiệu, chồng em có mua loại thuốc gì đó về bôi được hơn một tuần thì thấy bộ phận sinh dục tiết dịch mùi hôi thối, chỗ mụn bị lở loét, những u nhú vẫn mọc lên mà không có dấu hiệu giảm đi. Chồng em cũng định đi đốt nhưng thấy nhiều người bảo phương pháp này rất đau. Vợ chồng em đang rất hoang mang và lo lắng. Vậy bác sỹ cho em hỏi sùi mào gà nên đốt hay bôi thuốc? Rất mong các bác sỹ cho em lời khuyên. Cảm ơn bác sỹ.
Mailan***@gmail.com

Trả lời: Chào bạn!

Bệnh sùi mào gà là một bệnh xã hội do virus HPV, một chủng virus gây u nhú ở người gây ra. Bệnh lây chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn và các vết thương hở với niêm mạc da mỏng của người bệnh… Đối với trẻ sơ sinh dễ bị nhiễm bệnh nếu người mẹ khi mang thai mắc bệnh này và sinh bằng đường âm đạo.

Theo bác sỹ Phan Văn Thắng, chuyên gia tư vấn các bệnh về xã hội – Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: Các biểu hiện của sùi mào gà rất đặc trưng và dễ nhận biết. Sau thời gian ủ bệnh 2-9 tháng, người mắc bệnh sẽ có các triệu chứng như: Tại vị trí nhiễm bệnh sẽ xuất hiện các nốt sần sùi, mụn nhỏ li ti 1-2mm có màu hồng nhạt. Một thời gian các mụn nhỏ lớn dần lên vài cm và liên kết với nhau thành những mảng lớn có hình dạng như mào gà. Ở nam giới, các triệu chứng bệnh thường được phát hiện tại quy đầu, rãnh quy đầu, nếp gấp bao quy đầu,miệng sáo, thân dương vật…còn nữ giới, triệu chứng thường xuất hiện ở âm vật, âm đạo, môi nhỏ, cổ tử cung…

Ngoài ra, bộ phận sinh dục tổn thương bệnh có thể lây lan xuống các khu vực lân cận như háng, bẹn, hậu môn… Đặc biệt, sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở vòng họng, khoang miệng, lưỡi… lợi của bệnh nhân với các triệu chứng rất giống với đau, viêm họng, khi ăn uống, nuốt bệnh nhân thường thấy đau, vướng (khi quan hệ tình dục qua đường miệng…) Sùi mào gà nếu không được điều trị hay điều trị không đúng cách không chỉ gây ra phiền phức cho người bệnh mà ở một số trường hợp, nó còn có khuynh hướng trở thành ác tính như gây ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật nếu bị nhiễm HPV typ 16,18.

Sùi mào gà nên đốt hay bôi thuốc

Trao đổi về vấn đề này, bác sỹ Phan Văn Thắng nhấn mạnh: sùi mào gà do virus HPV gây ra và cho đến nay chưa có một loại thuốc nào có thể tiêu diệt hoàn toàn loại virus này. Các phương pháp điều trị chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng, loại trừ những tổn thương mà bệnh gây ra. Vì vậy hãy tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị kịp thời ngay khi phát hiện những triệu chứng của sùi mào gà hay có quan hệ tình dục với người nghi đã mắc bệnh. Các bác sỹ sau khi thăm khám sẽ có phác đồ điều trị phù hợp. Đối với bệnh nhân mắc sùi mào gà, tùy vào vị trí, mức độ tổn thương cũng như thể trạng của từng bệnh nhân mà cách điều trị sẽ khác nhau.

thuốc bôi sùi mào gà

Do vậy, đối với trường hợp của chồng bạn tốt nhất không nên bôi bất cứ loại thuốc nào khi chưa có chỉ định của bác sĩ, việc điều trị dù theo phương pháp đốt hay bôi thuốc cũng phải xin ý kiến của các bác sỹ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về điều trị, điều này có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc. Điều cần thiết lúc này đó là chồng bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sỹ thăm khám, tư vấn và điều trị.

Sùi mào gà đốt điện có hiệu quả không

Để thực hiện kỹ thuật đốt điện phải sử dụng điện cao tần. Với nguồn điện cao tần 3.8 MHz chiếu trực tiếp vào các nốt sùi, mụn nhỏ để phá hủy tế bào nhiễm bệnh, cầm máu, làm tan và thu nhỏ tổ chức viêm nhiễm.

Phương pháp đốt điện này có một số ưu điểm vượt trội như:

– Loại bỏ tổn thương, tế bào ung thư làm giảm nguy cơ biến chứng.

– Bệnh nhân không cảm thấy đau đớn khi thực hiện thủ thuật và không gây tổn hại đến các vùng khác.

– Thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, chỉ khoảng 5 – 10 phút (tùy từng trường hợp).

Phương pháp đốt điện trong điều trị bệnh sùi mào gà đòi hỏi trình độ bác sĩ phải cao và trang thiết bị hiện đại. Ngoài ra, cơ sở y tế phải đảm bảo chất lượng tốt, được Sở y tế cấp giấy phép hoạt động.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội là một trong những địa chỉ được nhiều người bệnh tin tưởng điều trị sùi mào gà. Ngoài phương pháp đốt điện cao tần, phòng khám còn áp dụng.

Lưu ý khi lựa chọn đốt để trị bệnh

– Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, làm việc hợp lý; có chế độ sinh hoạt lành mạnh, tránh căng thẳng, stress để bệnh nhanh phục hồi.

– Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế đồ ăn nhanh; không nên ăn đồ cay nóng và nên tập luyện thể thao.

– Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá…

– Không được quan hệ tình dục quá sớm để đảm bảo bạn không bị tái phát bệnh sùi mào gà hoặc lây nhiễm bệnh cho người khác. Chỉ quan hệ tình dục sau khi bác sĩ kết luận bệnh đã được khắc phục.

– Tái khám theo định kì để biết chính xác bệnh đã khỏi hay chưa. Nếu tái phát bác sĩ sẽ có hướng điều trị mới.
Đốt sùi mào gà bao sau bao lâu được quan hệ

Đốt sùi bao lâu thì quan hệ được

Việc quan hệ tình dục sau khi đốt sùi mào gà cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Thông thường, sau khi đốt sùi mào gà, cứ 2 tuần bệnh nhân nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để tái khám cho đến khi bác sĩ và xem xét tình hình bệnh.Tùy theo cơ địa, môi trường sống và việc chăm sóc sau điều trị mà thời gian phục hồi vết thương của mỗi người là khác nhau.

Thời gian mà các chuyên gia khuyến cáo được quan hệ tình dục sau khi đốt sùi mào gà là ba tháng để tránh nguy cơ bệnh sùi mào gà tái phát hoặc lây nhiễm sang cho người khác. Bệnh nhân cần tuyệt đối tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ sau khi đốt sùi mào gà để quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, hiệu quả.

– Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn luôn tận tâm hết lòng vì người bệnh, sẵn sàng lắng nghe tâm sự và tư vấn giúp bệnh nhân giúp họ vượt qua mặc cảm. Hệ thống trang thiết bị hiện đại và cơ sở vật chất đạt chất lượng quốc tế hỗ trợ tối đa cho quá trình thăm khám và điều trị. Hơn thế, chất lượng dịch vụ tốt, chi phí hợp lý, thông tin của bệnh nhân đều được bảo mật tuyệt đối, bệnh nhân có thể thoải mái khi đến với phòng khám.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *