sùi mào gà ở tay
- sùi mào gà

Sùi mào gà có mọc ở tay không

Bạn cũng biết, còn đường lây nhiễm bệnh xã hội chủ yếu là qua quan hệ tình dục và cũng không loại trừ cả sùi mào gà. Do đó những mụn sùi thường ở bộ phận sinh dục, ở miệng họng hay hậu môn. Liệu có trường hợp nào sùi mào gà có mọc ở tay không?

Triệu chứng điển hình của sùi mào gà là sự xuất hiện của các nốt sùi, nhìn giống như mào gà, có màu trắng hoặc hồng, nhô cao lên trên bề mặt vùng da nhiễm bệnh, mà nguyên nhân của hiện tượng này đó chính là do virus Human Papilloma Virus tạo ra. Virus HPV khi xâm nhập vào cơ thể sẽ không gây ra triệu chứng ngay nên việc phát hiện bệnh thường chỉ khi các nốt sùi đã xuất hiện. Điều này cũng làm người nhiễm khó có thể chủ động việc phòng ngừa lây nhiễm virus sang cho người khỏe mạnh. Trừ phi họ có thói quen áp dụng các biện pháp bảo vệ (chẳng hạn như luôn có thói quen đeo bao cao su khi quan hệ tình dục). Vì con đường lây nhiễm chính là do quan hệ không an toàn

Có 3 hình thức quan hệ chủ yếu: Quan hệ tình dục đường âm đạo, đường miệng và đường hậu môn. Tương ứng với cách quan hệ đó cũng có những vùng xuất hiện virus sùi mào gà đó là bộ phận sinh dục, miệng họng và hậu môn. Vì thế, khi thấy mình có những biểu hiện khác thường (mụn sùi) ở những vị trí này sẽ khiến chúng ta nghĩ ngay đến sùi mào gà và nhanh chóng tới cơ sở ý tế chuyên khoa khám, kiểm tra, khắc phục kịp thời.

sùi mào gà ở tay

Tuy nhiên hiếm gặp hơn, một số người xuất hiện các mụn sùi nhưng không phải ở 3 bộ phận thuộc các hình thức quan hệ tình dục, họ xuất hiện các mụn sùi ở tay. Chúng có thể ở trong lòng bàn tay, hoặc ở bất cứ chỗ nào thuộc cánh tay của bạn. Những người bị sùi mào gà ở tay thường chậm trễ trong điều trị, nguyên nhân do không nghĩ sùi mào gà có thể xuất hiện tại bộ phận này.

Vậy tại sao sùi mào gà có thể lây nhiễm ở tay? Bạn cũng biết ngoài con đường lây nhiễm qua đường tình dục thì việc tiếp xúc trực tiếp giữa vùng da chứa mụn sùi hoặc tiếp xúc với dịch mủ tiết ra từ mụn sùi có thể làm sùi mào gà xuất hiện ở tay hoặc bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Hiếm gặp hơn, việc sử dụng chung quần áo với người nhiễm bệnh, hoặc dùng chung khăn tắm, khăn rửa mặt,…cũng có thể là nguyên nhân khiến virus HPV xuất hiện ở trên cánh tay.

Trên thực tế, những người xuất hiện sùi mào gà trên cánh tay, sùi mào gà cũng thường xuất hiện trên các các bộ phận thuộc 3 hình thức quan hệ. So với các vùng như bộ phận sinh dục, miệng hay hậu môn, sùi mào gà trên cánh tay thường dễ điều trị hơn do người bệnh có thể sử dụng thuốc bôi mà không bị sót bởi vị trí sùi có thể quan sát được.

Quan trọng, khi có dấu hiệu sùi mào gà xuất hiện ở bất kỳ bộ phần nào trên cơ thể, người bệnh cần nhanh chóng đến cơ sở y tế thăm khám, xác định chính xác sùi mào gà, từ đó có phương hướng điều trị thích hợp. Sùi mào gà ở tay hay ở bất kỳ các bộ phận nào trên cơ thể, dựa vào mức độ tổn thương mà bác sỹ có thể chỉ định dùng thuốc bôi, đốt sùi bằng máy đốt điện hoặc đốt laser tùy cơ sở.

Chia sẻ thêm với các bạn đó là: tại Phòng khám ĐK Quốc tế Hà Nội đang áp dụng phương pháp của bệnh nhân để điều trị sùi mào gà. Đây là công nghệ điều trị bệnh tiên tiến của Mỹ nó không chỉ giúp bệnh nhân triệt tiêu những nốt sủi trên cơ thể mà còn làm giảm sự phát triển của virus gây bệnh. Cũng cho biết thêm, đây là phương pháp điều trị sùi hiệu quả nhất trên thế giới và chỉ các bác sĩ chuyên môn trình độ cao mới có thể tiến hành thuật lợi và mang lại kết quả tốt.

Như vậy qua bài viết tôi mong rằng các bạn đã biết được sùi mào gà hoàn toàn có thể mọc được trên tay của bất kỳ ai, và có thể mọc ở các bộ phân khác trên cơ thể khi có tiếp xúc với virus.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *