- sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà lây lan qua những con đường nào

Sùi mào gà thuộc một trong các bệnh xã hội rất phổ biến, có thể gặp ở nam giới, phụ nữ và vào bất kỳ độ tuổi nào. Nguyên nhân dẫn đến sự phổ biến của bệnh do con đường lây truyền sùi mào gà khá phong phú. Sùi mào gà lây qua đường nào?

Các nhà khoa học từ lâu đã biết đến tác nhân gây sùi mào gà bởi việc cơ thể nhiễm phải một loại virus có tên Human Papilloma Virus (HPV). HPV sau khi xâm nhập vào cơ thể, tùy vào thể trạng của người nhiễm mà triệu chứng có thể xuất hiện sớm hay muộn. Theo các bác sỹ, triệu chứng điển hình của bệnh là sự xuất hiện của những mụn sùi trên vùng da tiếp xúc với virus. Những nốt sùi này được mô tả có màu trắng hồng, ban đầu nhỏ, không gây đau đớn hay ngứa ngáy. Sau một thời gian thì chúng phát triển kích thước, nhìn giống như mào gà, nếu ấn vào hoặc có ngoại lực tác động thì có thể mủn ra, dịch mủ trào ra ngoài.

Nhiều người thắc mắc sùi mào gà lây qua đường nào mà khiến số người được chẩn đoán bệnh gia tăng một cách mạnh mẽ trong những năm gần đây. Các nhà khoa học đã phát hiện các con đường làm lây nhiễm sùi mào gà là:

+ Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là con đường lây nhiễm chính và cũng là nguyên nhân chính khiến tỷ lệ mắc bệnh sùi mào gà tăng mạnh, đặc biệt ở Việt Nam. Thông qua các hoạt động quan hệ tình dục đường âm đạo, đường miệng hoặc đường hậu môn, việc không sử dụng biện pháp bảo vệ khiến một người nhiễm virus có thể truyền virus sang người khỏe mạnh.

+ Tiếp xúc với dịch mủ chứa virus của người bệnh: Nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà do tiếp xúc với dịch mủ chứa virus của người bệnh thấp hơn quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh nhưng điều đó không có nghĩa là không có khả năng xảy ra. Việc tiếp xúc với dịch mủ chứa virus có thể do tiếp xúc trực tiếp giữa vùng da người khỏe mạnh với vùng da người mắc bệnh có các nốt sùi chứa dịch mủ, sử dụng chung quần áo, khăn mặt hoặc khăn tắm với người nhiễm bệnh,…

+ Mẹ truyền sang cho con: Những người mẹ mắc bệnh sùi mào gà có thể truyền sang cho con khi sinh thường. Tầng sinh môn, âm đạo là vùng thường chịu sự thương tổn bởi sùi mào gà và luôn có virus. Khi sinh, da của bé không tránh khỏi việc tiếp xúc với các sùi ở tầng sinh môn và âm đạo khiến bé mắc bệnh.

Thực tế cho thấy, tác hại của việc mắc phải bệnh sùi mào gà khá đáng kể như làm suy giảm chức năng miễn dịch, ảnh hưởng tới việc tiểu tiện, tới hoạt động tình dục, chức năng sinh sản và nguy hiểm nhất có thể gặp phải là mắc ung thư. Khi có dấu hiệu của sùi mào gà, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế thăm khám và được áp dụng điều trị sùi mào gà sớm, đặc biệt trong trường hợp mắc sùi mào gà khi mang thai.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội rất được tín nhiệm trong thăm khám và điều trị bệnh sùi mào gà bởi đội ngũ chuyên môn chịu trách nhiệm là các bác sỹ giàu kinh nghiệm, từng được đào tạo trong nước và ngoài nước. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội được trang bị máy móc, thiết bị y tế hiện đại với kỹ thuật điều trị tân tiến nhất. Các bác sỹ Phòng khám hiện đang áp dụng phương pháp trong điều trị sùi mào gà. Phương pháp giúp tiêu diệt các mụn sùi, ức chế sự phát triển của virus, kích hoạt hệ miễn dịch tự thân trong cơ thể từ đó ngăn ngừa bệnh tái phát.

Vui lòng liên hệ đường dây nóng 02437.152.152, chat với bác sỹ trên hệ thống [Tư vấn trực tuyến] của website nếu có thắc mắc muốn giải đáp hoặc có nhu cầu đặt lịch thăm khám online.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội làm việc từ 8 – 20h30, tất cả các ngày trong tuần. Phòng khám có địa chỉ tại 152 Xã Đàn, Q. Đống Đa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *