- sùi mào gà

Bị sùi mào gà nên tránh sa những thực phẩm này

Chào bác sỹ, tôi năm nay 30 tuổi và đang thực hiện điều trị bệnh sùi mào gà ở Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Tôi có nghe một số người thân nói rằng: Chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng nhiều đến kết quả điều trị, nó có thể giúp bệnh mau lành và hạn chế nguy cơ tái phát. Vậy bác sỹ cho tôi hỏi sùi mào gà nên kiêng ăn gì sẽ tốt cho người bệnh. Rất mong nhận được câu trả lời từ bác sỹ. Tôi xin cảm ơn.

Lantran**** @yahoo.com

Chào bạn!

Cảm ơn bạn đã điều trị và gửi câu hỏi cho chúng tôi, đây cũng là câu hỏi chung mà nhiều bệnh nhân thắc mắc “Sùi mào gà nên kiêng ăn gì”, chúng tôi sẽ giải đáp thông tin dưới đây:

Chắc đang điều trị thì các bác sĩ cũng đã nói cho bạn biết bệnh của mình là do virut HPV gây ra, nó có thể lây qua đường tình dục, từ mẹ sang con, vết thương hở dính các dịch mủ… Và nếu bệnh này mà không được điều trị kịp thời có thể để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của người nhiễm.

Và tôi cũng từng có cơ hội nói chuyện với bác sĩ Vỵ tại phòng khám nơi bạn đang điều trị chia sẻ: “Đối với bệnh nhân mắc sùi mào gà, ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ, đời sống sinh hoạt hợp lý, bệnh nhân cần có chế độ dinh dưỡng phù hợp, qua đó sẽ thúc đẩy quá trình điều trị bệnh tốt hơn.”

Sùi mào gà nên kiêng ăn gì?

Trong quá trình điều trị sùi mào gà, người bệnh nên kiêng ăn những loại thực phẩm sau:

– Hải sản: Tôm, cua, cá, mực… chứa nhiều chất đạm, giàu dinh dưỡng tạo môi trường cho virut phát triển

– Thực phẩm có tính nóng: Thịt chó, thịt dê.. chứa nhiều chất béo trở thành “dinh dưỡng” cho virut phát triển

– Gia vị cay nóng: Các loại ớt, tiêu, gừng… dễ khiến cơ thể tích tụ các chất độc, gây nóng rát hậu môn, bộ phận sinh dục, đây là môi trường lý tưởng cho sùi mào gà phát triển để lây bệnh.

– Các loại rau gia vị như hành, diếp cá, gừng… dễ khiến quá trình điều trị bệnh sùi mào gà khó khăn hơn

– Các chất kích thích: các loại rượu, bia, thuốc lá, các chất kích thích sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, làm suy giảm hệ miễn dịch tạo điều kiện cho virut phát triển, đồng thời các vi khuẩn khác cũng có cơ hội tấn công cơ thể.

Để tăng cường sức khỏe, sức đề kháng của cơ thể đồng thời ngăn chặn sự phát triển của virut HPV trong cơ thể, bạn cũng nên ăn một số thực phẩm có tác dụng hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh như: mật ong, các loại sữa, thực phẩm giàu protein, các loại hoa quả nhiều vitamin …

Ngoài ra, viêc kết hợp chế độ ăn uống hợp lý cùng việc sinh hoạt điều độ và lành mạnh sẽ giúp quá trình điều trị kết thúc nhanh chóng và ngăn chặn sự lây lan có thể xảy ra cụ thể thì:

– Điều trị sùi mào gà cần kiên trì, không nên nóng vội, bỏ dở quá trình điều trị sẽ rất khó khăn để chữa bệnh triệt để

Trong quá trình chữa bệnh sùi mào gà không được quan hệ tình dục, cần điều trị phối hợp cùng bạn tình

– Không sử dụng chăn màn, một số đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh…

– Vệ sinh vùng kín hàng ngày, không mặc quần bó sát, đảm bảo cho vùng kín luôn được thoáng mát

– Nếu nhiễm virut HPV trong thời gian mang thai các thai phụ cần chú ý thăm khám và điều trị dưới sự hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa vì có thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển cũng như tính mạng của thai nhi

– Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để quá trình điều trị có được hiệu quả cao.

Điều trị sùi mào gà

Theo các bác sỹ chuyên khoa, hiện nay bệnh sùi mào gà chưa có thuốc đặc trị hữu hiệu, nếu điều trị bằng phương pháp truyền thống chỉ có thể cải thiện triệu chứng, ngưng điều trị bệnh sẽ tái phát và biến chứng nguy hiểm.

Giới thiệu một chút: Hiện nay Phòng khám Quốc Tế HN đang áp dụng phương pháp kích thích miễn dịch tự thân vào điều trị các bệnh lây nhiễm trong đó có sùi mào gà. Đây là phương pháp sử dụng các công nghệ tiên tiến của Mỹ, đang được rất nhiều nước trên thế giới áp dụng và hiện tại đang có ở Việt Nam.

Với phương pháp này, các bác sỹ của Phòng khám sẽ sử dụng các kỹ thuật hiện đại để kiểm tra, đánh giá, dựa trên mức độ tổn thương của người bệnh để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Tùy theo cơ địa và sức khỏe của mỗi người, phương pháp có thể tiêu diệt virut và cắt đứt chuỗi gene tế bào virut trong vòng 7 ngày.

Phương pháp  tăng cường khả năng chống virut, hiệu quả giảm các triệu chứng như mụn cóc, mụn cơm, nốt sần, cải thiện bệnh sau 2 tuần và tái tạo lại các tế bào tổn thương.

Như vậy sùi mào gà nên kiêng gì thì chắc trong bài viết này các bạn đã tìm ra được câu trả lời rồi đúng không ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *