sùi mào gà phát triển nhanh không
- sùi mào gà

Sùi mào gà phát triển nhanh không?

Chào bác sỹ ! Sau 2 tuần quan hệ với gái mại dâm, bộ phận sinh dục của tôi xuất hiện nhiều nốt sùi màu hồng có dạng như hoa súp lơ, tôi đi khám thì được biết mình mắc bệnh sùi mào gà. Vậy xin bác sỹ tư vấn giúp tôi, bệnh sùi mào gà phát triển nhanh không? và có nguy hiểm không?
Hoangtran***@gmail.com

Chào bạn!

Tổng đài tư vấn 02347 152 152 Phòng khám Quốc tế Hà Nội đã nhận được câu hỏi của bạn. Vấn đề thắc mắc của bạn sẽ được bác sỹ Phan Văn Thắng, chuyên gia tư vấn các bệnh xã hội giải đáp ngay sau đây:

Sùi mào gà gây u nhú bên trong hoặc trên cơ thể của người, bệnh chủ yếu lây lan qua đường tình dục (kể cả dùng bao cao su), tiếp xúc vết thương hở với dịch mủ người bệnh, sử dụng chung đồ dùng vệ sinh cá nhân với người nhiễm virut, lây truyền mẹ với con…. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

sùi mào gà phát triển nhanh không
bệnh sùi mào gà phát triển nhanh không

Tìm hiểu giai đoạn phát triển của sùi mào gà

Sùi mào gà có tốc độ phát triển rất nhanh sau thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng. Tuy nhiên, tùy vào thể trạng của mỗi người mà thời gian phát hiện bệnh khác nhau, có trường hợp nhận biết bệnh sớm (từ khi tiếp xúc với mầm bệnh sau 3 tuần đã có dấu hiệu đầu tiên của bệnh) và cũng có người muộn hơn.

Ở giai đoạn đầu, biểu hiện đặc trưng của bệnh sùi mào gà là xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti ở khu vực bị nhiễm virut gây bệnh đầu tiên (chủ yếu ở cơ quan sinh dục). Đối với nữ, các nốt mụn thường xuất hiện ở âm đạo, âm hộ, cổ tử cung… còn ở nam giới thì những hiện tượng này tập trung chủ yếu ở rãnh trên phần bao quy đầu các rãnh và lỗ tiểu,… thậm chí, sùi màu gà còn xuất hiện ở hậu môn, miệng, lưỡi do người bệnh quan hệ không an toàn qua những con đường này với người đã mắc bệnh.

Những nốt sùi này có màu hồng nhạt, mọc riêng lẻ hoặc liên kết với nhau thành từng mảng trông giống như hình súp lơ, chúng không gây đau hay ngứa rát. Chính vì thế, nhiều người bệnh chủ quan, không điều trị sớm, bệnh sẽ chuyển sang mãn tính và các nốt sùi bắt đầu xuất hiện lại. Khi đó, bệnh có tốc độ phát triển nhanh, từ một bộ phận tổn thương có thể lan rộng ra khắp cơ thể,tấn công đến hệ thần kinh trung ương, de dọa đến tính mạng của người bệnh.

Vì vậy với trường hợp của bạn, khi đã phát hiện các dấu hiệu của bệnh, chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị, tránh tình trạng bệnh phát triển nhanh hơn. Nếu điều trị sùi mào gà càng được tiến hành sớm thì càng hạn chế được những nguy hại mà bệnh mang lại, đặc biệt là tránh nguy cơ ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Như vậy, qua những thông tin về giai đoạn phát triển của bệnh thì chắc câu hỏi sùi mào gà phát triển nhanh không của các bạn đã được giải quyết rồi đúng không nào.

Nếu còn bất cứ thông tin gì cần tư vấn thêm các bạn có thể quay số 0969 668 152 để được các hỗ trợ (hoàn toàn miễn phí). Xin cám ơn !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *