- Cẩm nang sức khỏe

Mọc mụn mủ 2 bên bẹn có phải là biểu hiện của bệnh giang mai

“Chào Bác sĩ! dạo này hai bên bẹn của em nổi vài mụn mủ và ngứa, sau 3-5 tuần thì em thấy nó lây nhiễm rộng ra. Em cảm thấy rất hoang mang, không biết mọc mụn mủ 2 bên bẹn có phải là biểu hiện của bệnh giang mai hay không?” (Câu hỏi của một bạn giấu tên)

Thưa em, vấn đề của em sẽ được bác sĩ chuyên khoa Nam Học – Tiết Niệu Vũ Đình Cầu của Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội sẽ chia sẻ giúp em

Bác sĩ Cầu chia sẻ: Về biểu hiện của bệnh giang mai được phân chia thành 3 thời kỳ, với mỗi một thời kỳ sẽ có những dấu hiệu không giống nhau cụ thể:

moc-mun-mu-2-ben-ben-co-phai-la-bieu-hien-cua-benh-giang-mai

Giang mai giai đoạn 1

Trong giai đoạn này, những hiện tượng của bệnh không được rõ ràng như: xuất hiện một số vết sần nhỏ màu hồng hay chai cứng, mọc thành cụm gọi là săng giang mai. Sau đó những vết sần này loét ra và hình thành một số nốt loét nông. Càng về sau những vết này đóng vẩy, những vết loét này không dẫn đến đau, có hình bầu dục hoặc hình tròn

Đáy của các vết loét này có màu đỏ sẫm, hơi cứng như sụ, trên bề mặt nốt loét này có một lớp màng tơ huyết khó có thể mất đi. Cũng có thể có nguy cơ bị nhiễm một chút dịch thanh mạc đào thải ra. Khi người bệnh có nhiều xoắn vi khuẩn thì sẽ dẫn đến tình trạng mắc virut nặng hơn.

Bình thường, người mới bị bệnh giang mai giai đoạn đầu chỉ chứa 2-3 cụm săng giang mai. Và những biểu hiện trên cũng có thể tự biến mất sau 3- 6 tuần vì vậy mà nhiều người bệnh lầm tưởng là đã khỏi bệnh. Tuy nhiên thực tế là những loại virut này đã di chuyển vào trong máu và bệnh vẫn tiếp tục phát triển với những biểu hiện khác, nặng hơn.

Giang mai thời kỳ 2

Giai đoạn 2 xảy ra ngày từ 4-10 tuần ngay sau thời kỳ 1. Triệu chứng đặc trưng của giai đoạn này là: xuất hiện một số vết ban màu tím hay hồng, cảm cúm, nổi hạch ở bẹn, háng,..Những nốt ban này mọc đối xứng nhau và không có cảm giác đau. Những vết ban này, người mắc bệnh sẽ phát hiện dần trong 1-2 tuần và chỉ tồn tại trong vòng 1-3 tuần sau đấy màu sẽ nhạt dần mà mất đi.

Giang mai giai đoạn 3:

Bệnh giang mai thời kỳ 3 hay còn được gọi là giai đoạn cuối của bệnh. Do bệnh giang mai trong giai đoạn đầu không được phát hiện và điều trị triệt để. Lúc này bệnh dẫn đến những tổn thương tới lớp niêm mạc da và hình thành nên các nốt sần. Đồng thời những vết sần này có nguy cơ tác động tới hệ thần kinh, các bộ phận nội tạng, tim mạch, mạch máu não, tổn thương thoái hóa ở não. Gây nguy hiểm đe dọa tới tình mạng của người bệnh.

Trong trường hợp của em, những mụn mủ ngứa xuất hiện ở vùng bẹn không phải là biểu hiện đặc trưng của bệnh giang mai. Chính vì vậy em không cần quá lo sợ điều này. Để an tâm hơn thì em cần phải đi khám ở địa chỉ y tế chuyên khoa nhằm xác định nguyên nhân chính xác và được các bác sĩ tư vấn hướng giải quyết phù hợp kịp lúc.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ của chúng tôi. Hi vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc cần giải đáp các bạn hãy chat trực tiếp với bác sĩ để nhận hỗ trợ miễn phí

Chúc em luôn khỏe!

>>>Có thể bạn quan tâm<<<

>>>Hậu quả của bệnh viêm nhiễm phụ khoa

>>> Có nên sử dụng thuốc điều trị viêm nhiễm phụ khoa không?

>>>Viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *