ung-thu-vu-chua-khoi-duoc-khong
- Cẩm nang sức khỏe

Ung thư vú có chữa khỏi được không?

Hiện nay,  gánh nặng ung thư đang ngày càng gia tăng trên phạm vi cả nước và đòi hỏi sự quan tậm đặc biệt của toàn xã hội.Trong đó, ung thư vú chiếm hơn 50% . Phần lớn người bị bệnh ung thư vú đến khám và điều trị ở giai đoạn muộn nên việc điều trị rất khó khăn và tốn kém. Vậy ung thư vú phát hiện sớm có chữa khỏi được hay không?

Có thể chữa khỏi ung thư vú khi phát hiện sớm không?

Theo các chuyên gia y tế, ung thư vú nếu được phát hiện sớm, việc điều trị không chỉ đơn giản, ít tốn kém mà khả năng chữa khỏi là 90%, còn ở giai đoạn muộn tức giai đoạn 3, 4, việc điều trị bệnh chủ yếu kéo dài sự sống, giảm bớt các triệu chứng đau đớn cho bệnh nhân. Vì vậy, việc phát hiện sớm ung thư vú là vô cùng cần thiết.

ung-thu-vu-chua-khoi-duoc-khong
Ung thư vú có thể chữa khỏi không

Ung thư vú là một bệnh lý ác tính, khi các tế bào trong vú bỗng mọc và lớn nhanh một cách bất thường, chiếm hết cả vú và lan sang các bộ phận khác trong cơ thể. Bệnh này thường xảy ra ở phụ nữ và rất hiếm gặp ở nam giới. Theo thống kê, hiện nay, mỗi năm trên thế giới có khoảng 1 triệu phụ nữ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú và 458.000 người tử vong vì căn bệnh này. Việt Nam được Tổ chức Y tế thế giới xếp vào nhóm nước có bệnh nhân mắc ung thư vú nhiều nhất thế giới, cứ 100.000 người dân thì có 30 người bị ung thư vú và được dự báo có xu hướng tiếp tục tăng,

Các chuyên gia y tế cũng cho biết, ung thư vú là bệnh có khả năng chữa khỏi cao nhất trong các loại ung thư nếu được phát hiện sớm ở giai đoạn đầu, cơ hội chữa khỏi là 90%, ở giai đoạn 2, tỷ lệ này sẽ là 60%, giai đoạn 3, khả năng chữa khỏi thấp hơn và đến giai đoạn 4, việc điều trị chủ yếu để kéo dài cuộc sống, giảm bớt các triệu chứng đau đớn cho bệnh nhân.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi có một trong số nguy cơ tiềm ẩn như: tiền sử gia đình có chị, em gái, mẹ bị ung thư vú; thuộc nhóm phụ nữ không có con và nhóm phụ nữ có con muộn sau 30 tuổi; những người thừa cân, béo phì, thường xuyên hút thuốc lá, sử dụng nhiều rượu bia… cần phải thường xuyên đi khám, sàng lọc bệnh định kỳ.

Hiện các chuyên gia y tế đều cho rằng, để ung thư vú giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội cần có sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, đồng thời, cũng là trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong việc chủ động phòng chống bệnh ung thư. Hi vọng qua những thông tin chia sẻ của chúng tôi ở trên giúp ích cho chị em.

Chúc chị em sức khỏe tốt!

Mời các bạn theo dõi thêm một số mẹo chữa mụn rộp sinh dục tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *