tai-sao-nam-gioi-mong-tinh-thi-xuat-tinh-duoc-nhung-giao-hop-lai-khong-xuat-tinh
- Sức khỏe sinh sản

Không xuất tinh được khi giao hợp

Lúc ngủ nam giới có thể gặp phải mộng tinh (hay còn gọi giấc mơ ướt), là hiện tượng “làm tình” trong giấc mơ và xuất tinh bình thường. Tuy nhiên, không ít bạn nam lúc mộng tinh thì vẫn xuất tinh, nhưng khi quan hệ lại không xuất tinh. Vậy tại sao nam giới mộng tinh thì xuất tinh được nhưng giao hợp lại không thể xuất tinh?

Không xuất tinh được khi giao hợp có thể do xuất tinh chậm

Nam giới mộng tinh thì xuất tinh được, nhưng khi giao hợp thì không thể xuất tinh là tình trạng rối loạn xuất tinh. Hiện tượng không thể hoặc quan hệ rất lâu mới xuất tinh có thể do nam giới đang gặp phải chứng xuất tinh chậm.

Bình thường, xuất tinh là khi nam giới đạt khoái cảm, thời gian trung bình 1 cuộc giao hợp khoảng 5-15 phút. Nhiều trường hợp thời gian quan hệ hơn 30 phút mà vẫn chưa thể xuất tinh mặc dù vẫn có hưng phấn và đạt khoái cảm – đây được coi là hiện tượng xuất tinh chậm.

Khám phá : Mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh

tai-sao-nam-gioi-mong-tinh-thi-xuat-tinh-duoc-nhung-giao-hop-lai-khong-xuat-tinh
Triệu chứng xuất tinh chậm

Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết xuất tinh chậm:

– Thời gian quan hệ rất lâu mới có thể xuất tinh, thậm chí trên 30 phút vẫn chưa xuất tinh.

– Không thể xuất tinh theo ý muốn, khó đạt khoái cảm tình dục.

– Phải áp dụng các biện pháp kích thích khác như dùng miệng, tay…để xuất tinh.

– Có thể lúc mộng tinh thì vẫn xuất tinh bình thường.

– Sờ nắn thấy tinh hoàn nhỏ hơn bình thường, thậm chí không thấy ống dẫn tinh.

Ngoài ra, nam giới có thể dễ dàng nhận biết chứng xuất tinh chậm qua các hiện tượng chưa bao giờ xuất tinh, thủ dâm mới xuất tinh, chỉ xuất tinh khi ở 1 mình hoặc quan hệ bằng miệng.

Nguyên nhân gây ra tình trạng giao hợp không thể xuất tinh

– Do các dị tật bẩm sinh, tổn thương các sợi dây thần kinh ảnh hưởng đến kiểm soát sự xuất tinh.

– Có thể do biến chứng sau phẫu thuật tim, tuyến tiền liệt, tinh hoàn…ảnh hưởng đến khả năng tình dục, gây rối loạn xuất tinh.

– Nam giới có tiền sử mắc bệnh thần kinh, tiểu đường, đột quỵ hoặc các tổn thương về tủy sống đều có nguy cơ bị rối loạn xuất tinh, giao hợp không thể xuất tinh nhưng khi thủ dâm, mộng tinh lại xuất tinh được.

– Một số nam giới do căng thẳng, gặp vấn đề tâm lý, chịu áp lực công việc, gia đình, tình cảm dẫn đến tình trạng không còn hứng thú tình dục nên khi quan hệ không đạt khoái cảm, từ đó không xảy ra hiện tượng xuất tinh.

– Việc sử dụng quá nhiều bia rượu, thuốc lá và các chất kích thích không chỉ gây rối loạn xuất tinh mà có thể giết chết “tinh binh”.

– Lạm dụng thuốc kháng sinh, thuốc an thần, chống trầm cảm…cũng được coi là nguyên nhân khiến nam giới mộng tinh thì xuất tinh, nhưng giao hợp lại không thể xuất tinh.

tai-sao-nam-gioi-mong-tinh-thi-xuat-tinh-duoc-nhung-giao-hop-lai-khong-xuat-tinh
Nguyên nhân xuất tinh chậm ở nam giới

Ngoài ra, tình trạng giao hợp không thể xuất tinh hoặc xuất tinh chậm có thể do nam giới thủ dâm quá nhiều, tần suất quan hệ tình dục không đều (quá nhiều hoặc quá ít)…

Bác sĩ Vũ Đình Cầu cho biết: “Hiện tượng giao hợp nhưng không thể xuất tinh sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục, tinh trùng không có cơ hội gặp trứng, từ đó gây vô sinh ở nam giới. Khi đó, để có con, nam giới sẽ phải nhờ đến phương pháp hỗ trợ sinh sản, trong đó có thụ tinh nhân tạo.”

Nam giới nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám, xét nghiệm để chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phác đồ điều trị phù hợp. Đặc biệt, các bạn nam nên thực hiện tinh dịch đồ để đánh giá chất lượng tinh trùng nhằm tư vấn phương pháp hỗ trợ có con hiệu quả nhất.

Để tránh nguy cơ vô sinh, khi gặp các vấn đề rối loạn xuất tinh, các bạn nên tới cơ sở y tế khám kiểm tra nguyên nhân gây bệnh và các điều trị kịp thời tránh hậu quả đáng tiếc sảy ra. Trên đây là một số thông tin chia sẻ của chúng tôi. Mọi vấn đề cần hỗ trợ thêm các bạn hãy gọi tới tổng đài chăm sóc sức khỏe sinh sản 24/24h 0969 668 152 để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể

Xem tiếp : Nuốt tinh trùng có sao không – câu hỏi được nhiều bạn trẻ thắc mắc trong tuần qua

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *