- Cẩm nang sức khỏe

7 cách chữa viêm phế quản tự nhiên hiệu quả không ngờ

Viêm phế quản là tình trạng viêm niêm mạc của các ống phế quản, đường thở kết nối khí quản đến phổi. Khi bị viêm phế quản, bệnh nhân thường ho dai dẳng đi kèm có đờm, mặc dù đã chữa trị nhiều phương pháp nhưng tình trạng không thuyên giảm. Hãy thử 7 cách chữa viêm phế quản tự nhiên hiệu quả không ngờ sau đây.

Dấu hiệu và triệu chứng của viêm phế quản?

Nếu bị viêm phế quản mãn tính hoặc cấp tính thường có những dấu hiệu và triệu chứng sau:

– Ho thường xuyên

– Tức ngực

– Có đờm (chất nhầy) có thể là màu vàng xám, trắng hoặc màu xanh lục. Trong một vài trường hợp, đờm còn có máu.

– Khó thở hoặc thở khò khè

– Sốt nhẹ và ớn lạnh

– Mệt mỏi.

Cách điều trị viêm phế quản?

  1. Lá cây hoa bỏng: lấy loại lá lớn, giã hoặc xay vắt lấy nước. Uống mỗi ngày 2 lần, sáng tối, mỗi lần 1 ly trong 1 tháng.
  2. Mật ong: Cách tốt nhất để làm giảm ho do viêm phế quản là mật ong. Mật ong có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn, do đó nó có tác dụng làm dịu cổ họng. Ngoài ra, mật ong còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Bạn có thể thêm một thìa mật ong vào trà hoặc cà phê để uống kèm. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho mật ong vào một cốc nước chanh ấm để giảm triệu chứng tắc nghẽn đường thở và viêm khi bị viêm phế quản.
  3. Gừng: Gừng có vị cay, tính ấm có công dụng giảm đau giảm ho và chống nôn. Đặc biệt làm ấm phổi giúp chống viêm phế quản do trời lạnh rất hiệu quả. Bạn pha hỗn hợp gồm một muỗng bột gừng, đinh hương, hạt tiêu rồi uống ba lần/ngày. Có thể cho thêm sữa và mật ong.
  4. Hành tây: Hành có tác dụng làm long đờm hiệu quả. Nước ép hành tây còn giúp ngăn chặn sự tích tụ của chất nhầy, hỗ trợ điều trị bệnh viêm phế quản. Bạn nên ống nước ép hành tây trước khi ăn vào mỗi buổi sáng. Ngoài ra, bạn có thể thêm hành tây vào các món salad hoặc các món ăn khác.
  5. Tỏi: Với tính kháng virus và kháng khuẩn, tỏi cũng là một trong những phương thuốc rẻ tiền giúp điều trị bệnh viêm phế quản hiệu quả. Hàng ngày bạn lấy 3 tép tỏi, bóc vỏ rồi đun cùng với sữa. Uống mỗi đêm trước khi đi ngủ.
  6. Muối hạt: muối là một trong những loại chữa viêm phế quản rất tốt và rất dễ thực hiện. Bạn có thể súc miệng bằng nước muối và quan sát xem triệu chứng có thuyên giảm không.
  7. Rau diếp cá: Diếp cá có tác dụng kháng khuẩn tiêu diệt ký sinh trùng rất tốt và làn mát cho cơ thể. Đây chính là loại kháng sinh tuyệt vời giúp trừ ho, tăng đề kháng, lại bổ dưỡng gan phổi, giúp sáng mắt, hạ sốt.

Các biện pháp phòng chống viêm phế quản?

– Không hút thuốc, tránh khói bụi trong, ngoài nhà, môi trường ô nhiễm, giữ ấm vào mùa lạnh.

– Tiêm vacxin phòng cúm, phế cầu, đặc biệt ở những trường hợp có bệnh phổi mạn tính, suy tim.

– Điều trị các nhiễm trùng tai mũi họng, răng hàm mặt, tình trạng suy giảm miễn dịch.

– Vệ sinh răng miệng.

Trên đây là những cách điều trị viêm phế quản rất hiệu quả mà bạn có thể tham khảo, nếu sử dụng những cách này mà tình trạng viêm phế quản không thuyên giảm, thì bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và có phương pháp chữa trị phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *