chieu-dai-duong-vat-trung-binh-nguoi-viet-nam
- Cẩm nang sức khỏe

Chiều dài trung bình dương vật của đàn ông ở Việt Nam

Chiều dài dương vật từ lâu vẫn là nỗi băn khoăn chung của nhiều nam giới. Tại Việt Nam, các quý ông thường thắc mắc không biết dương vật của mình dài hay ngắn hơn so với chiều dài trung bình của “cậu nhỏ” bởi đây là vấn đề nhạy cảm, tế nhị và không dễ để phái mạnh mở lòng chia sẻ.

Đại đa số nam giới đều chia sẻ rằng, mình không hài lòng với kích thước cậu nhỏ hiện tại. Họ thường cảm thấy dương vật quá ngắn hoặc quá bé. Kích thước cậu nhỏ thế nào là chuẩn không chỉ là câu hỏi của các quý ông mà còn là thắc mắc chung của nhiều chị em phụ nữ.

Xem ngay: Các bệnh dương vật nam giới thường gặp

Thực tế, kích thước dương vật chịu ảnh hưởng của khá nhiều yếu tố như di truyền, dinh dưỡng và thể trạng. Tuy nhiên, không thể căn cứ vào hình dáng bên ngoài để nhận biết chiều dài hay độ to của dương vật. Nhiều trường hợp lầm tưởng nam giới cao to thì dương vật cũng có kích thước tương xứng, nhưng thực ra rất nhiều nam giới “trông vậy mà không phải vậy”. Ngược lại, những anh em không thực sự to cao những lại là đại diện tiêu biểu cho hình ảnh “mình dây tốt củ”.

Chiều dài trung bình dương vật của đàn ông ở Việt Nam

Trên thế giới, những vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng chiều dài trung bình dương vật thuộc về các quốc gia đến từ châu Phi và châu Mỹ.Trong đó, nổi bật là nam giới Cộng hòa Congo với chiều dài dương vật lên tới 17.93 cm. Tiếp đến là các quốc gia như Ecuador (17.77 cm), Ghana (17.31 cm).

Trong khi đó, chiều dài trung bình dương vật của đàn ông ở Việt Nam khi cương cứng có độ dài khoảng từ 11-13 cm. Đây là chiều dài thuộc nhóm trung bình so với các quốc gia khác trên thế giới. Nếu chỉ tính riêng trong khu vực châu Á, chiều dài này còn vượt xa so với chiều dài “cậu nhỏ” của nam giới Triều Tiên và Hàn Quốc. Hai đất nước này cho dù chiều cao và thể trạng tốt hơn nhưng lại có chiều dài trung bình dương vật chỉ khoảng 9.6 và 9.66 cm.

chieu-dai-duong-vat-trung-binh-nguoi-viet-nam
Chiều dài trung bình dương vật

Làm thế nào để đo chiều dài dương vật chuẩn?

Bác sĩ Vũ Đình Cầu chia sẻ: Căn cứ vào chiều dài trung bình dương vật của đàn ông ở Việt Nam, chắc hẳn nhiều quý ông đã thử đo chiều dài “cậu nhỏ” của mình. Tuy nhiên, làm thế nào để đo chiều dài dương vật chuẩn thì không phải ai cũng thực hiện được đúng cách.

Để đo chiều dài dương vật, nam giới có thể tự dùng thước dây tại nhà. Đo chiều dài dương vật khi cương cứng tính từ gốc mu cho tới đầu dương vật. Nếu muốn xác định chu vi “cậu nhỏ” thì đo vòng quanh ở giữa dương vật.

Thông thường, dương vật nam giới phát triển khi bắt đầu dậy thì và hoàn thiện về kích thước ở năm 21 tuổi. Do vậy, để đo chiều dài dương vật một cách chính xác, nên thực hiện sau khi “cậu nhỏ” đã phát triển hoàn toàn.

Mối liên quan giữa chiều dài dương vật và khả năng tình dục

Không chỉ các đấng mày râu mà nhiều chị em cũng cho rằng, giữa dương vật và khả năng tình dục có sự liên hệ chặt chẽ. Ví dụ như: dương vật càng dài thì khoái cảm mang lại càng lớn hay thời gian quan hệ càng lâu. Thực tế, chưa có một nghiên cứu hay báo cáo nào chứng minh việc “cậu nhỏ” dài có liên quan đến khả năng tình dục.

moi-lien-quan-giua-chieu-dai-duong-vat-va-kha-nang-tinh-duc
Chiều dài dương vật và khả năng tình dục

Do vậy, những nhận thức về kích thước “cậu nhỏ” quyết định khả năng “giường chiếu” là không chính xác. Sự to và dài của dương vật không phải là yếu tố then chốt mang lại khoái cảm mà điều đó nằm ở kỹ năng và sự hòa hợp khi quan hệ của cả hai phía. Ngoại trừ những trường hợp dương vật quá ngắn không thể cho được vào âm đạo hay nam giới bị xuất tinh sớm, còn lại, nếu dương vật dù không to, dài mà vẫn quan hệ được thì anh em không cần phải lo lắng.

Hy vọng với những thông tin về chiều dài trung bình dương vật của đàn ông Việt Nam và một số quốc gia khác có thể giúp các quý ông thoải mái và tự tin hơn với “cậu nhỏ” của mình. Chỉ cần dương vật thực hiện được đầy đủ nhiệm vụ và chức năng của nó, thì chuyện kích cỡ cũng đâu phải là vấn đề quá quan trọng phải không anh em.

Mời các bạn tham khảo thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *