Nuot tinh trung co sao khong
- Cẩm nang sức khỏe, Sức khỏe sinh sản

Nuốt tinh trùng có bị làm sao không ?

“Chào bác sĩ, em năm nay 21 tuổi. Em và bạn trai thường xuyên quan hệ tình dục với nhau, bạn trai có hứng thú với tư thế quan hệ bằng miệng (oral sex). Nhiều lần bạn trai xuất tinh vào trong miệng em, đôi khi xuất quá nhiều lượng tinh dịch nên vô tình nuốt phải. Vậy xin hỏi bác sĩ, nuốt tinh trùng có sao không ? Em cảm ơn”.

(Bạn Trần Thúy V, 21 tuổi, Hà Nội).

Nuot tinh trung co sao khong

Trả lời thắc mắc nuốt tinh trùng có sao không

Về bản chất, tinh trùng là các tế bào sinh sản ở nam giới, chúng tồn tại và hoạt động trong môi trường tinh dịch, đây là môi trường vô khuẩn.

Trong tinh dịch chứa nhiều vitamin, vi chất và chất dinh dưỡng như protein…nên về lý thuyết thì nuốt tinh trùng không gây hại gì cho chị em nếu vô tình nuốt hoặc có thói quen nuốt tinh dịch.

Nhiều nam giới mắc bệnh lây nhiễm như HIV, viêm gan B, lậu, giang mai, sùi mào gà…thì nuốt tinh trùng của những người này có sao không ?

Thực tế, virus, vi khuẩn không có trong tinh trùng, nhưng lại có rất nhiều trong tinh dịch, nên khi nuốt tinh dịch thì hệ thống tiêu hóa sẽ tiêu hóa chúng như thức ăn bình thường. Trong quãng đường đi vào từ miệng, họng, đến thực quản và dạ dày, chúng sẽ có cơ hội tiếp xúc với các vị trí khác trong cơ thể. Nếu chị em có những tổn thương ở hệ thống tiêu hóa, các loại vi khuẩn, virus sẽ xâm nhập qua những vết thương hở và gây bệnh.

Các bệnh lý dễ lây nhiễm khi quan hệ bằng miệng như sùi mào gà, lậu, giang mai…nên chị em cần biết chính xác tình hình sức khỏe của bạn tình trước khi quan hệ bằng miệng, nhất là ngậm nuốt tinh trùng.

Xem thêm: Tinh trùng vón cục phải làm sao

Đối với bệnh HIV, chưa có thống kê về con số lây nhiễm HIV qua đường miệng khi nuốt tinh trùng. Vì đa số mọi người có xu hướng sau khi quan hệ bằng miệng xong là quan hệ qua âm đạo hoặc hậu môn ngay, nên rất khó xác định nguy cơ lây nhiễm chính xác trong từng trường hợp và lây nhiễm từ hành động tình dục nào.

Để biết mình nuốt tinh trùng có sao không, có bị lây nhiễm bệnh tình dục hay không, các bạn nên đi khám, thực hiện các xét nghiệm, siêu âm. Bạn nên lựa chọn các cơ sở y tế uy tín, chất lượng cao để đảm bảo kết quả thăm khám chính xác và có phác đồ điều trị phù hợp.

Nuot tinh trung khong nhung khong sao ma con giup ngu ngon hon

Những lợi ích khi nuốt tinh trùng

– Tinh dịch là liều thuốc chống trầm cảm tự nhiên: Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học, chị em quan hệ tình dục không dùng bao cao su, có tiếp xúc với tinh dịch bằng miệng, âm đạo có dấu hiệu ít trầm cảm hơn so với khi nam giới dùng bao cao su. Về cơ bản, cơ thể phụ nữ thích ứng tinh dịch khá nhanh nên tinh dịch cũng dễ chuyển vào máu trong vòng vài giờ.

– Ngủ ngon hơn: Sau khi làm chuyện ấy, các bạn sẽ có cảm giác ngủ ngon hơn, có thể vì mệt, nhưng lý do thực sự là do tinh dịch chứa melatonin – một chất hóa hóa gây buồn ngủ và thư giãn. Do đó, nếu vô tình nuốt phải tinh trùng hoặc gián tiếp qua giao hợp, thì chúng xâm nhập vào máu của bạn và giúp bạn ngủ ngon hơn so với bất kỳ loại thuốc ngủ nào.

– Cung cấp đủ vitamin: Một muỗng café tinh dịch chứa hàng trăm loại protein, vitamin và khoáng chất hữu ích như vitamin C, acid citric, canxi, magie, kali…Trong đó, tinh dịch chứa 1 hàm lượng kẽm đáng kể, đây là một chất chống oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa, tươi trẻ da

Xem thêm: Cho làn da đẹp hơn mỗi ngày với những kiến thức từ vitamin C và E

– Giúp giảm huyết áp: Nhiều nghiên cứu cho thấy, nuốt tinh trùng thường xuyên có thể làm giảm huyết áp. Phụ nữ mang thai nuốt tinh dịch cũng ít bị tiền sản giật – biến chứng nguy hiểm trong khi mang thai nếu thai phụ bị huyết áp cao.

Qua những thông tin trên, chị em sẽ không còn phải quá lo lắng nuốt tinh trùng có sao không. Điều quan trọng là sức khỏe của người bạn tình có mang bệnh trong người hay không, tốt nhất là dùng bao cao su khi quan hệ để phòng tránh các bệnh lây nhiễm chăm sóc sức khỏe sinh sản của mình tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *