tinh trung y song duoc may ngay
- Sức khỏe sinh sản

Tinh trùng y sống được mấy ngày trong âm đạo

Tinh trùng của nam giới gồm hai loại: X và Y và đây cũng là yếu tố chính quyết định đến sự hình thành giới tính thai nhi. Do đó, đối với những cặp vợ chồng muốn sinh con trai, tìm hiểu tinh trùng Y sống được mấy ngày trong âm đạo là việc làm cần thiết và quan trọng để có thể tăng khả năng sinh con theo ý muốn của mình.

Trong số hàng triệu “tinh binh” cùng nhau lâm trận, chỉ còn lại “chiến sĩ” nhanh và mạnh nhất có thể thụ tinh cùng trứng. Vậy, sự khác biệt giữa hai loại tinh trùng X và Y có ảnh hưởng đến cuộc đua “giành trứng” này.

tinh trung y song duoc may ngay

Tinh trùng Y là gì?

Tinh trùng Y là một trong hai loại tinh trùng của nam giới. Các chuyên gia cho rằng, việc kết hợp của tinh trùng Y với trứng mang nhiễm sắc thể X sẽ hình thành giới tính nam của thai nhi.

Tương tự như tinh trùng X, tinh trùng Y cũng được xuất ra ngoài cùng với tinh dịch khi nam giới xuất tinh. Tuy nhiên, giữa hai loại tinh trùng này còn có một số khác biệt về trọng lượng và thời gian sống trong âm đạo.

Theo nhiều nghiên cứu, tinh trùng X có khả năng tồn tại trong môi trường axit tốt hơn. Ngược lại, môi trường kiềm lại là nơi tinh trùng Y thể hiện được sự nhanh nhẹn và khỏe mạnh của mình. Vậy ở trong môi trường âm đạo, tinh trùng Y sống được mấy ngày?

Thắc mắc mà nhiều bạn trẻ quan tâm: Nuốt tinh trùng có làm sao không

Tinh trùng Y sống được mấy ngày

Sau khi xuất tinh, tùy vào môi trường mà sức sống của tinh trùng có sự thay đổi. Nếu như xuất tinh trực tiếp ra ngoài môi trường không khí, thì thời gian sống của tinh trùng rất ngắn hay thậm chí có thể chết ngay. Tại môi trường khác như âm đạo, sức sống của tinh trùng có thể lâu hơn.

Thông thường, sau khi được “giải phóng”, hàng triệu tinh trùng bao gồm cả hai loại X và Y cùng nhau xâm nhập và có thể cùng tồn tại trong âm đạo nữ tối đa 2 tiếng. Sau đó, tinh trùng bơi ngược dòng lên tử cung để đợi trứng. Tuy nhiên, do có sự khác biệt về kích thước và lượng vật chất di chuyền mang theo nên sức sống của hai loại tinh trùng này cũng có sự khác biệt đáng kể.

Thông qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, tinh trùng Y đầu nhỏ có trọng lượng riêng 1.0713 còn tinh trùng X to hơn, đầu bầu dục và trọng lượng riêng là 1.1705.

Điều này chứng tỏ rằng lượng vật chất di truyền của tinh trùng Y mang theo là ít hơn. Do đó, tinh trùng Y có tốc độ bơi nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu xét về sức sống thì tinh trùng X có sức sống lâu hơn. Đặc biệt là trong môi trường có độ pH 3.5-4 như âm đạo, chỉ những tinh trùng Y thực sự có sức khỏe vượt trội mới vượt qua và tiến vào tử cung được.

Do đó, nhiều ý kiến cho rằng để tăng khả năng sinh con trai, các cặp vợ chồng nên quan hệ vào ngày rụng trứng vì tinh trùng Y không thể tồn tại và chờ đợi trứng quá lâu được.

Vì thế, các quý ông nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein, các loại rau củ xanh và duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh để nâng cao sức sống của tinh trùng, giúp “tinh binh” hoàn thành được nhiệm vụ duy trì nòi giống một cách hiệu quả nhất.

Như vậy, tinh trùng Y sống được mấy ngày, thời gian sống của tinh trùng Y là bao lâu phụ thuộc chủ yếu vào chất lượng tinh trùng nam giới.

Khám phá: không xuất tinh được khi giao hợp, nguyên nhân, cách khắc phục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *