tinh trung song duoc bao nhieu ngay trong tu cung
- Sức khỏe sinh sản

Tinh trùng sống trong tử cung bao nhiêu ngày

Tinh trùng và chuyện sống sót của “tinh binh” trong các môi trường khác nhau luôn là vấn đề nhận được nhiều sự chú ý. Đặc biệt đối với nhiều cặp vợ chồng, tìm hiểu tinh trùng sống trong tử cung bao nhiêu ngày sẽ giúp tính toán được thời điểm mang thai khá chính xác.

Buổi trước Googlesuckhoe có chia sẻ đến các bạn bài viết Tinh trùng Y sống được bao nhiêu ngày, đây là thông tin rất bổ ích cho bạn nào muốn sinh con trai một cách tự nhiên.

Xuất tinh là hành động được diễn ra khi nam giới đạt cực khoái trong quan hệ tình dục. Nếu như không dùng các biện pháp tránh thai khi quan hệ, “binh binh” sau khi được “giải phóng” sẽ xâm nhập vào âm đạo rồi tiếp tục bơi ngược dòng lên tử cung rồi qua vòi trứng và chờ đợi sự rụng trứng.

Tuy nhiên, để thực hiện được quá trình thụ tinh, tinh trùng phải trải qua những môi trường hết sức khắc nghiệt để sống và di chuyển. Do những môi trường có điều kiện khác nhau mà sức sống của tinh trùng vi thế cũng có sự thay đổi.

Tinh trùng sống trong tử cung bao nhiêu ngày?

Mọi người đều biết, tinh trùng không thể sống lâu hay thậm chí chết ngay ở bên ngoài không khí, bởi đây không phải là môi trường thích hợp cho loại vật chất di truyền bé nhỏ này.

tinh trung song duoc bao nhieu ngay trong tu cungĐối với môi trường âm đạo, nơi có môi trường axit khá cao thì sức sống của tinh trùng cũng không khá hơn là bao. Thông thường, “tinh binh” chỉ có thể sống sót tại đây khoảng chừng 2 tiếng. Đây cũng là nơi mà số lượng tinh trùng bỏ mạng nhiều nhất, có đến 90% tinh trùng không thể vượt qua cửa ải khắc nghiệt này. Những “tinh binh” không may ngã xuống tại đây lại là “lớp đệm” giúp cho những đồng đội có khả năng tiến sâu hơn.

Số tinh trùng còn lại, được xem là những “tinh binh” khỏe mạnh nhất sẽ tiếp tục tiến lên phía trước về hướng tử cung. Vậy, tinh trùng sống trong tử cung bao nhiêu ngày? Tại tử cung, sau 6 tiếng kể từ khi quan hệ, số lượng tinh trùng còn lại xâm nhập được vào đều còn sống và khá khỏe mạnh. Sau đó, số lượng tinh binh giảm dần, sau 12 tiếng 5/6 số lượng tinh trùng vẫn sống; sau 36 tiếng còn ¼ số tinh trùng. Thời gian tồn tại tối đa của “tinh binh” trong tử cung có thể lên tới 3 ngày. Đặc biệt, một số có sức sống mãnh liệt nhất có thể tồn tại lâu hơn một chút.

Sau khi vượt qua tử cung, tinh trùng tiếp tục ngược lên ống dẫn trứng. Tại đây, tinh trùng phải bám trụ và sinh tồn đợi trứng rụng để thực hiện thụ tinh. Và trong số những tinh trùng ưu tú nhất còn sót lại, chỉ có “tinh binh” nhanh và mạnh nhất mới có thể thụ tinh cùng trứng.

Như vậy, có thể thấy, để quá trình thụ thai được diễn ra, tinh trùng phải đi qua những con đường không hề bằng phẳng. Với những thông tin liên quan đến tinh trùng sống trong tử cung bao nhiêu ngày ở trên, các cặp vợ chồng nếu muốn thụ thai đã có thể chọn cho mình thời gian quan hệ thích hợp nhất. Nhiều bác sĩ cho rằng, nên nhẩm tính và cố gắng quan hệ vào ngày rụng trứng hay những ngày lân cận trước đó sẽ tận dụng được hiệu quả thời gian sống của tinh trùng. Qua đó, giúp khả năng thụ thai được cải thiện cao hơn.

Khám phá thêm : Nuốt tinh trùng có sao không

Ngoài ra, chất lượng tinh trùng cũng có yếu tố quan trọng để quá trình mang thai diễn ra như mong muốn. Bởi nếu “tinh binh” không đủ khỏe thì không đủ nhanh và mạnh để vượt qua những cản trở của môi trường bên trong nữ giới. Vì vậy, các quý ông hãy chú ý tới việc duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh để có lượng “tinh binh” dồi dào mà khỏe mạnh nhất nhé.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *