- Sức khỏe sinh sản

Sau khi quan hệ ra nhiều nước là bình thường hay không phải thế

Nhiều người chia sẻ sau khi quan hệ ra nhiều nước, điều này khiến họ lo lắng, băn khoăn không biết có sao không? Hãy cùng lắng nghe những giải đáp của các chuyên gia nhé.

Quan hệ tình dục là một trong những vấn đề tế nhị, nó vừa đảm bảo nhu cầu sinh lý vừa đảm bảo chức năng sinh sản, thậm chí nếu tình dục khoa học còn góp phần nâng cao sức khỏe.

Sau khi quan hệ ra dịch nhờn hay nhiều nước là một trong những tình trạng không quá hiếm gặp , chúng có thể là biểu hiện sinh lý bình thường cũng có thể là biểu hiện cảnh báo bệnh tật.

Xem thêm: Nguyên nhân viêm nấm âm đạo, biểu hiện và cách điều trị

Các hiện tượng ra nước sau khi quan hệ

Ra nước sau khi quan hệ là biểu hiện thường gặp sau khi quan hệ . Chúng biểu hiện bằng tình trạng âm đạo chảy ra nhiều nước , hay còn gọi là dịch âm đạo , chất nhờn âm đạo , khí hư ,…

Ra nước sau khi quan hệ có thể là sinh lý bình thường khi âm đạo được kích thích , chất nhờn này tiết ra nhằm giúp cho cuộc “ân ái” được “trơn tru” hơn.

Có nhiều hiện tượng ra nước sau khi quan hệ khác nhau , tùy từng nguyên nhân , thể trạng ở mỗi người mà tính chất màu sắc khác nhau như :

Ra nước nhầy màu trắng sau khi quan hệ

Sau khi quan hệ vùng kín tiết ra dịch nhầy màu trắng chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường bởi lượng nội tiết sinh dục tác động lên các tuyến có trong bộ phận sinh khiến âm đạo tiết ra một lượng lớn chất lỏng nhầy.

Chất dịch này có thể màu trắng trọng , mùi hơi tanh ngai ngái và dai ,…đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường , chúng ta cũng không cần quá lo lắng.

Tuy nhiên cần lưu ý nếu như ra chất nhầy màu trắng sau mỗi lần giao hợp có tính chất khác thường như loãng , có bọt hoặc đặc dính thành từng mảng , có mùi hôi khó chịu.

Ra nhiều nước kèm theo ngứa và mùi khó chịu

Ra nhiều nước kèm theo ngứa và mùi hôi khó chịu cũng là một dạng thường gặp sau mỗi lần quan hệ ở chị em , tuy nhiên không đơn giảm như hiện tượng bên trên.

Khi vùng kín tiết ra nhiều nước có mùi khó chịu và ngứa râm ran ở bộ phận sinh dục thì chúng đang cố cảnh báo rằng chị em có thể mắc phải bệnh phụ khoa nào đó. Có thể giải thích như sau:

Do khi quan hệ tình dục sự ma sát , cùng với chất bẩn bựa sinh dục của cả hai giới , việc này làm cho môi trường bên trong âm đạo của chị em bị thay đổi , cụ thể là thay đổi nồng độ pH,…

Tất cả những điều này gây phá vỡ sự cân bằng bên trong tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại tấn công gây bệnh.

Khi các tác nhân gây hại phát triển quá mức gây ra sự thay đổi về lượng dịch tiết âm đạo khiến chị em thấy ra nhiều nước cùng với ngứa rát, hoặc ngứa râm ran và mùi hôi khó chịu sau khi quan hệ.

Lúc này, chị em không nên chủ quan cần chú ý vệ sinh sạch sẽ và đi khám phụ khoa sớm.

Tại sao sau khi quan hệ vùng kín lại ra nhiều nước.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến vùng kín ra nhiều nước sau mỗi lần quan hệ, trong đó phải kể đến các nguyên nhân như:

Kích thích khi quan hệ

Kích thích tình dục khiến cho hormone sinh dục gia tăng nồng độ các bộ phân như: tuyến yên , vùng dưới đồi tiết ra lượng hormone sinh dục lớn.  Điều này làm cho các tuyến bên trong tử cung , cổ tử cung , âm đạo tiết dịch nhiều hơn.

Chất dịch này tiết ra nhằm đảm bảo cho việc quan hệ tình dục diễn ra dễ dàng hơn. Hay nói cách khác vùng kín ra nhiều nước chính là chất bôi trơn tự nhiên giúp việc quan hệ dễ dàng hơn, khoái cảm tình dục nhiều hơn không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của chị em

Rụng trứng

Trong thời gian rụng trứng buồng trứng sẽ có nhiều hoạt động và tần suất các hoạt động này diễn ra nhiều hơn , nội tiết tố sinh dục cũng cao hơn , thậm chí còn làm nhu cầu quan hệ của chị em tăng lên cao.

Thời gian rụng trứng khi quan hệ chị em sẽ cảm thấy dễ dàng hơn do nội tiết hoạt động mạnh, cùng với những kích thích tình dục cũng khiến cho chị em bị ra nhiều nước sau khi quan hệ.

Tâm lý

Tâm lý bị kích thích mạnh, đặc biệt là với những chị em có nhu cầu sinh lý cao, khi nghĩ tới chuyện quan hệ hoặc sau mỗi lần giao hợp sẽ ra rất nhiều nước.

Đây cũng chỉ là vấn đề sinh lý bình thường, chị em cũng không cần quá lo lắng.

Mang thai

Thời gian mang thai khiến cho nội tiết tố của chị em thay đổi để nuôi dưỡng thai kỳ, khi quan hệ tình dục chị em cũng sẽ thấy ra nhiều nước hơn.

Mỗi lần quan hệ như thế cũng không làm ảnh hưởng gì nhiều đến thai nhi, trừ khi tình trạng ra nước mà có mùi hôi, ngứa khó chịu thì chị em cần chú ý.

Báo chu kì kinh nguyệt

Khi sắp có kinh nguyệt lượng Estrogen mà buồng trứng sản xuất ra tăng cao , và nếu như quan hệ vào thời điểm này chị em sẽ thấy dịch nhờn tiết ra nhiều hơn.

Sau khi quan hệ ra nhiều nước nhờn là do viêm nhiễm

Ngoài những nguyên nhân do tâm sinh lý bình thường mà chúng tôi đã nói ở trên thì hiện tượng sau khi quan hệ ra nhiều nước nhầy cũng là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa như

Nhiễm ký sinh trùng Trichomonas:

sự tấn công của trichomonas khiến chị em phải đối mặt với nguy cơ viêm nhiễm, mất cân bằng bên trong âm đạo. Do đó, chị em sẽ thấy vùng kín mình tiết ra chất nhày nước màu vàng xanh, loãng có bọt, mùi hôi sau khi quan hệ

Viêm vùng chậu:

Là một bệnh viêm nhiễm nguy hiểm, có thể gây vô sinh . Đặc trưng là sự tấn công của các nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục như lậu, chlamydia, …khiến mỗi lần quan hệ ra nhiều nước hơn

Viêm cổ tử cung:

viêm nhiễm xảy ra tại cổ tử cung của chị em, khiến cho lượng dịch tiết ở cổ tử cung thay đổi về số lượng, tính chất Ta có thể nhận biết viêm cổ tử cung qua dịch nhờn tiết ra ở sau mỗi lần giao hợp.

Poly cổ tử cung:

một tổn thương ở cổ tử cung có cuống xòe ra, vì có sự có mặt của các khối polyp khiến cho cổ tử cung tiết dịch nhiều hơn do đó.

Mắc bệnh xã hội làm vùng kín ra nhiều nước có mùi hôi

Bên cạnh những nguyên nhân sinh lý thì một số bệnh xã hội cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng sau khi quan hệ ra nhiều nước.

+ Sùi mào gà: làm thay đổi môi trường âm đạo và sinh lý chị em.

+ Bệnh lậu: nước tiết ra nhiều sau khi quan hệ là do bệnh lậu là không phải không có, và dịch nhờn dạng này thường có mùi hôi, màu trắng đục rất khó chịu.

Khắc phục tình trạng vùng kín ra nhiều nước và có mùi hôi sau khi quan hệ

Tình trạng vùng kín ra nhiều nước và có mùi hôi sau khi quan hệ chứng tỏ chị em đang mắc các bệnh lý, điển hình là viêm nhiễm phụ khoa.

Do đó, để khắc phục tình trạng vùng kín ra nhiều nước và có mùi hôi sau khi quan hệ chúng ta cần đi khám.

Đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa nhằm đảm bảo tìm ra chính xác nguyên nhân tại sao sau khi quan hệ lại ra nhiều nước là gì, làm các xét nghiệm dịch âm đạo, siêu âm,…cần thiết.

Sau khi thăm khám các bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định điều trị phù hợp như sử dụng thuốc điều trị nội khoa, điều trị ngoại khoa.

Sau khi quan hệ ra nhiều nước có thể là tình trạng sinh lý bình thường, nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa. Do đó, chúng ta không nên chủ quan, hãy đi khám sớm, chủ động tầm soát bảo vệ sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *