viem bang quang nen lam gi
- Cẩm nang sức khỏe

7 biện pháp mà người mắc viêm bàng quang cần nhớ

Viêm bàng quang gây ra cảm giác đau buốt, nóng rát khó chịu khi đi tiểu, thậm chí là đi tiểu nhiều, tiểu ra máu, ra mủ. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Vậy, làm cách nào để khắc phục tình trạng viêm bàng quang ? Dưới đây là 7 biện pháp mà người mắc viêm bàng quang nên nhớ.

Chúng ta biết rằng, viêm bàng quang là một bệnh viêm nhiễm khuẩn tại bàng quang hay còn gọi là bọng đái, bệnh có thể gặp ở mọi đối tượng không phân biệt giới tính hay độ tuổi.

Bệnh gây ra những tác động trực tiếp đến sinh hoạt bởi những triệu chứng đau rát khi đi tiểu, tiểu rắt nhiều lần trong ngày. Viêm bàng quang thường được điều trị bằng việc sử dụng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm theo chỉ định của các bác sĩ. Bên cạnh các biện pháp của y tế thì chúng ta đừng quên 7 biện pháp hữu hiệu tự nhiên đưới dây:

Xem thêm các Triệu chứng viêm bàng quang khác

7 hành động người viêm bàng quang nên làm

7 biện pháp dành cho người viêm bàng quang này có tác dụng hỗ trợ phòng và điều trị viêm bàng quang rất hiệu quả. Do đó, chúng ta đừng quên ứng dụng linh hoạt vào trong sinh hoạt để nâng cao hiệu quả phòng ngừa và điều trị căn bệnh viêm bàng quang này nhé.

Viêm bàng quan nên uống nhiều nước

Việc uống nhiều nước giúp tạo ra “công việc” cho thận, bàng quang, nước tiểu luôn được lọc và đào thải ra bên ngoài.

Do đó, các tác nhân gây hại có sẵn trong nước tiểu luôn được đào thải, rửa trôi nên chúng không thể có cơ hội sinh sôi nảy nở gây ra viêm nhiễm.

Hơn thế nữa, việc uống nhiều nước còn giúp cơ thể đào thải độc tố tốt hơn, giảm thiểu các nguy cơ nhiễm khuẩn chứ không riêng gì viêm bàng quang.

Viêm bàng quang cần dùng thuốc kháng sinh

Đối với viêm bàng quang hay bất cứ viêm nhiễm nào thì đa phần khi đi khám các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng kháng sinh. Kháng sinh là loại thuốc được bào chế dưới nhiều hình thức khác nhau, chúng có công dụng đó là ức chế, tiêu diệt các loại vi khuẩn, tạp khuẩn, …

Do đó, dùng thuốc kháng sinh khi bị viêm bàng quang là cần thiết. Tuy nhiên ngày nay với xu hướng nhờn thuốc, vi khuẩn khác thuốc nhiều thì việc sử dụng kháng sinh cần thận trọng, phải được chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự ý sử dụng.

Sử dụng thuốc giảm đau

Một số bệnh nhân khi bị viêm bàng quang cấp tính, mạn tính, bệnh nặng, với sự kết hợp của các tác nhân gây bệnh nguy hiểm thường có biểu hiện đau bụng dưới, đau vùng thắt lưng, đau khi đi tiểu,…cảm giác này rất khó chịu. Do đó, khi điều trị viêm bàng quang bên cạnh các loại thuốc kháng sinh thì các bác sĩ cũng chỉ định thêm loại thuốc giảm đau nhằm giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng này.

Bệnh nhân viêm bàng quang có thể dùng đệm sưởi ấm

Đệm sưởi ấm giúp làm ấm cơ thể cũng là một biện pháp cho người mắc viêm bàng quang. Bởi lẽ, nếu như quá lạnh cũng khiến bạn bị viêm bàng quang, biện pháp lúc này đó là sưởi ấm, làm ấm cơ thể.

Trang phục phù hợp

Việc lựa chọn những trang phục phù hợp với thân hình, không mặc đồ quá bó sát, nên lựa chọn các trang phục có chất liệu thấm hút mồ hôi,…Đây là việc làm giúp giảm nguy cơ viêm nhiêm đường sinh dục, đường tiết niệu, trong đó có viêm bàng quang .

Nước ép việt quất tốt cho người bị viêm bàng quang

Các loại nước ép trái cây rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta, nó không chỉ cung cấp các loại vitamin, nâng cao sức đề kháng mà còn giúp phòng ngừa, hỗ trợ chữa trị bệnh hiệu quả. Nước ép việt quất cũng rất tốt cho người bị viêm bàng quang.

Đi tiểu thường xuyên, không nhịn tiểu

Việc có thói quen nhịn tiểu cũng là nguyên nhân khiến cho chúng ta bị viêm bàng quang. Do đó, chúng ta hãy tập cho mình thói quen đi tiểu, không nhịn tiểu.

Trên đây là 7 biện pháp mà người mắc viêm bàng quang nên làm và cần nhớ kỹ để chủ động trong việc phòng, chữa trị bệnh có hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *