điều trị bệnh nam khoa
- Cẩm nang sức khỏe

Khám sức khỏe nam khoa mới nhất 2020

Khám sức khỏe là một khía cạnh quan trọng của việc giữ gìn sức khỏe. Thể chất nên được thực hiện hàng năm và thường xuyên cho thanh thiếu niên trước khi tham gia vào các môn thể thao. Bác sĩ sẽ khám mắt, tai, mũi, họng, miệng, bụng, lưng, chân, tay và tuyến giáp. Ngoài ra, bác sĩ sẽ hoàn thành đánh giá về sự tăng trưởng và đánh giá những thay đổi ở tuổi dậy thì. Có thể thực hiện tầm soát tăng huyết áp, vẹo cột sống và béo phì.

Khám nam khoa là khám những gì

Một phần quan trọng khác của cuộc kiểm tra này là kiểm tra bộ phận sinh dục và bìu. Bìu là túi da chứa và giúp bảo vệ tinh hoàn. Tinh hoàn tạo ra tinh trùng, và để làm được điều này, nhiệt độ của tinh hoàn cần phải mát hơn bên trong cơ thể. Đây là lý do tại sao bìu nằm bên ngoài cơ thể.

Khi khám sức khỏe, bác sĩ sẽ kiểm tra bộ phận sinh dục, bao gồm cả dương vật và tinh hoàn. Bác sĩ có thể yêu cầu thiếu niên ho trong khi kiểm tra bìu. Mặc dù điều này có thể gây xấu hổ cho nam giới ở tuổi vị thành niên, nhưng nó cần thiết để giúp đánh giá sự hiện diện của khối u hoặc thoát vị bẹn.

Thoát vị bẹn là khi một phần của ruột, hoặc ruột, đẩy xuống bên trong bìu từ ổ bụng. Nếu một người bị thoát vị, phần ruột này có thể bị mắc kẹt bên trong bìu, gây ra các vấn đề nghiêm trọng. Bác sĩ kiểm tra điều này bằng cách cho nam giới ho khi cảm thấy bên trong túi bìu. Hernias có thể được cảm thấy khi người bệnh ho và ruột bị đẩy xuống dưới. Hernias có thể được điều chỉnh bằng phẫu thuật.

Khối u là sự phát triển xảy ra khắp cơ thể, bao gồm cả tinh hoàn. Các khối u tinh hoàn ở thanh thiếu niên rất hiếm, nhưng bác sĩ có thể kiểm tra điều này trong quá trình khám. Bác sĩ sẽ hướng dẫn nam giới cách tự khám.

Điều quan trọng cần biết, là nam giới vị thành niên, mặc dù phần này của cơ thể có thể khiến bạn xấu hổ, nhưng cần phải đảm bảo không có vấn đề gì.

Khám nam khoa là khám những gì

Khám bộ phận sinh dục:

Yêu cầu bệnh nhân đứng trước mặt bạn và nâng áo choàng của họ lên ngang với u dương vật, để lộ toàn bộ vùng sinh dục. Mang một đôi găng tay trước khi bắt đầu. Găng tay không cần phải vô trùng.

Quan sát:

  1. Lưu ý nếu có bất kỳ chỗ phồng hoặc sẹo ở vùng bẹn, phù hợp với thoát vị hiện tại hoặc trong quá khứ.
  2. Có bất thường rõ ràng nào về dương vật hoặc bìu không?
  3. Bất kỳ bất thường da rõ ràng nào trên dương vật, bìu hoặc các vùng xung quanh?

Dương vật:

  1. Đầu tiên khám quy đầu (tức là đầu) của dương vật. Nếu bệnh nhân chưa cắt bao quy đầu, hãy kéo ngược bao quy đầu lại để có thể nhìn toàn bộ quy đầu. Hãy chắc chắn rằng bạn đưa bao quy đầu trở lại vị trí bình thường vào cuối cuộc kiểm tra, nếu không nó có thể gây tắc nghẽn tĩnh mạch và động mạch nghiêm trọng, dẫn đến hoại tử đầu dương vật, một tình trạng được gọi là chứng hẹp bao quy đầu. Đôi khi bạn sẽ không thể rút bao quy đầu ra khỏi đầu dương vật, được gọi là chứng hẹp bao quy đầu.
    Viêm bao quy đầu : Hình ảnh bên trái cho thấy bao quy đầu phù nề đã bị mắc kẹt phía sau

    đầu dương vật. Hình bên phải minh họa bao quy đầu ở vị trí thích hợp bao phủ đầu dương vật.
    Điều này đạt được bằng cách tạo áp lực ổn định lên đầu dương vật, làm giảm phù nề, sau đó
    cho phép định vị lại bao quy đầu. Lưu ý rằng bệnh nhân được đặt ống thông Foley.

    Phymosis:

    Da quy đầu có sẹo không thể kéo xuống trên đầu dương vật.

  2. Nhìn vào lỗ mở của niệu đạo. Hãy lưu ý xem nó nằm nhiều hay ít ở đầu dương vật, ở mặt trên (được gọi là vùng da đầu) hay ở mặt dưới (vùng dương vật). Kiểm tra bất kỳ dịch tiết rõ ràng nào có màu trắng đục gợi ý viêm niệu đạo, một tình trạng phổ biến nhất do các bệnh lây truyền qua đường tình dục Lậu và Chlamydia gây ra.
  3. Cảm nhận dọc theo trục của dương vật. Có bất kỳ lĩnh vực công ty cơ bản nào không? Bất kỳ độ cong bất thường nào đối với dương vật thẳng bình thường? Đôi khi xảy ra hiện tượng xơ hóa dọc theo trục, gây sờ thấy các mảng xơ và cong dương vật.
  4. Kiểm tra ở gốc dương vật / giữa lông mu xem có bất thường về da nào không (ví dụ như các vùng sắc tố, vết loét, mụn thịt, v.v.). Rõ ràng là bạn sẽ nhìn khó hơn nếu bệnh nhân phàn nàn về việc nhìn thấy / cảm thấy thứ gì đó ở vùng đó.

Khám tinh hoàn

  1. Nói chung, tinh hoàn bên trái nằm thấp hơn một chút trong bìu sau đó là bên phải. Tinh hoàn có thể xuất hiện như 2 khối phồng rời rạc, mặc dù nếu trong phòng đặc biệt lạnh, chúng có thể co lại một chút về phía ống bẹn (vấn đề nhiều hơn ở trẻ em và y học người lớn).
  2. Nhẹ nhàng sờ thấy tinh hoàn, sờ vào mô giữa ngón cái và 2 ngón tiếp theo của bàn tay đang khám. Mỗi loại phải có cùng độ nhất quán và kích thước. Nếu có sự khác biệt về kích thước đáng kể (hoặc hoàn toàn không có một trong hai tinh hoàn), hãy hỏi bệnh nhân xem trường hợp này có luôn như vậy không. Họ có thể đã phẫu thuật cắt bỏ một bên … hoặc có thể bị viêm tinh hoàn bẩm sinh. Bệnh nhân sẽ có thể liên hệ xem mình đã từng cảm nhận được cả hai tinh hoàn chưa hoặc có ai đó đã từng nói với mình rằng mình có bất thường về tinh hoàn hay không. Nếu có vẻ như chỉ có một tinh hoàn, kiểm tra cẩn thận ống bẹn (xem bên dưới) để tìm bằng chứng về một khối sưng rời rạc có thể đại diện cho vị trí của một tinh hoàn chưa nở. Hãy lưu ý cẩn thận bất kỳ cục u hoặc cục u rời rạc nào bên trong cơ thể của tinh hoàn. Sự hiện diện của một nốt cứng sẽ đáng lo ngại đối với bệnh ác tính tinh hoàn. Đôi khi, toàn bộ tinh hoàn có cảm giác to ra. Điều này thường gặp nhất là do tràn dịch tinh mạc, là một tập hợp chất lỏng lấp đầy một khoảng trống tiềm ẩn xung quanh tinh hoàn. Tràn dịch màng tinh hoàn có cấu tạo đặc trưng khác với mô tinh hoàn. Bạn cũng có thể phân biệt chúng với phần thân của tinh hoàn bằng phương pháp chiếu sáng. Để làm điều này, hãy tắt đèn trong phòng thi và đặt một đèn flash vào bìu, trực tiếp trên khu vực được đề cập đến. Hydrocele sẽ cho phép truyền ánh sáng, trong khi mô tinh hoàn thì không.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *