Categories: Sức khỏe sinh sản

Ngứa râm ran ở vùng kín là biểu hiện bệnh gì?

Vậy tình trạng ngứa râm ran vùng kín là biểu hiện bệnh gì?

Ngứa râm ran vùng kín là biểu hiện bệnh gì?

Bác sĩ Thu Hiên, của phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội với hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị phụ khoa cho biết: “Chị em bị ngứa ngáy vùng kín có thể do vệ sinh không sạch sẽ, nhất là trước và sau khi quan hệ hoặc lạm dụng dung dịch vệ sinh, kháng sinh, thuốc đặt âm đạo…”

Nguy hiểm hơn, ngứa râm ran vùng kín có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý dưới đây:

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín

– Viêm âm đạo: Đây là bệnh phụ khoa phổ biến mà ai cũng có thể gặp phải, chủ yếu do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục bừa bãi…Triệu chứng điển hình là mọc mụn, mẩn ngứa, sưng tấy âm đạo kèm theo chứng tiểu buốt, đau khi quan hệ, nếu viêm nhiễm nặng sẽ tiểu ra máu.

– Rận lông mu: Nhiều chị em không có ý thức chăm sóc “vùng kín”, rận mu sinh sống và phát triển ở lông mu. Khi cọ sát hoặc quan hệ tình dục sẽ gây ra tình trạng ngứa râm ran ở vùng kín, nổi mẩn đỏ.

– Mụn rộp sinh dục: “Thủ phạm” là virus herpes simplex (HSV) gây ra, chỉ sau 1 tuần lây nhiễm sẽ có triệu chứng như mọc mụn nước, dễ bị vỡ gây lở loét, ngứa ngáy khó chịu. Sau đó, các vết thương đóng vảy và tiếp tục trầy xước, chảy dịch mủ…

– Sùi mào gà: Đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, do virus human papilloma (HPV) gây ra. Sau 2-9 tháng nhiễm HPV, người bệnh sẽ bắt đầu mọc các nốt mụn u nhu nhỏ li ti, mới đầu sẽ không ngứa, không đau. Sau đó, các nốt mụn sẽ phát triển tập trung thành vùng như mào con gà, súp lơ, bề mặt mụn ẩm ướt ngứa râm ran. Khi sang chấn hoặc trầy xước sẽ gây lở loét, chảy máu và lây lan rộng khắp vùng xung quanh.

Bác sĩ Thu Hiên cho biết: “Dù tình trạng ngứa râm ran ở vùng kín là biểu hiện bệnh gì thì chị em cũng nên đi khám kịp thời. Hầu hết các bệnh phụ khoa, bệnh xã hội nếu để kéo dài có thể gây vô sinh, hiếm muộn, thậm chí biến chứng ung thư nguy hiểm tính mạng.”

Điều trị ngứa vùng kín

Đối với các bệnh viêm nhiễm có thể điều trị bằng thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, nấm, chống viêm, cân bằng môi trường âm đạo và cải thiện hiệu quả triệu chứng bệnh.

Nếu mắc các bệnh mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, đây là 2 căn bệnh chưa có thuốc đặc trị. Chị em nên lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị bằng phương pháp pháp phù. Hiện phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội đang áp dụng các phương pháp hiện đại nhất trong hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội, gồm sùi mào gà, lậu, giang mai…

Do đó, khi có triệu chứng ngứa vùng kín, chị em hãy gọi tổng đài 024.37.152.152 hoặc 0969 668 152 để được tư vấn miễn phí.

MinhMinh

Recent Posts

  • Cẩm nang sức khỏe

Cập nhật thông tin tư vấn sức khỏe mới nhất

https://bacsicuamoinha.com/benh-xa-hoi-co-thoi-gian-u-benh-bao-lau/   https://bantinsongkhoe.net/benh-xa-hoi-co-nguy-hiem-khong/ https://khoekhoe24h.com/cac-loai-benh-xa-hoi/ https://kiemtrayte.com/nhung-dieu-can-biet-ve-benh-xa-hoi/ https://blogthaythuoc.com/chua-benh-xa-hoi-tai-152-xa-dan-nhu-the-nao/

3 năm ago
  • Sức khỏe sinh sản

Nạo phá thải ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản như thế nào

Hiện nay tình trạng nạo phá thai ở giới trẻ đang diễn biến một cách chóng mặt. Nếu nạo phá…

3 năm ago
  • Cẩm nang sức khỏe

Khám sức khỏe nam khoa mới nhất 2020

Khám sức khỏe là một khía cạnh quan trọng của việc giữ gìn sức khỏe. Thể chất nên được thực…

3 năm ago
  • Sức khỏe sinh sản

Ra nhiều khí hư màu vàng không mùi là dấu hiệu bệnh gì

Gần đây em thấy khí hư ở quần chip có màu vàng đậm hơn bình thường, tuy nhiên nó không…

4 năm ago
  • Người già

Điều trị rò hậu môn bằng cách nào?

Phẫu thuật được xem là cách giúp điều trị triệt để bệnh rò hậu môn, vậy ngoài điều trị rò…

5 năm ago
  • Bà bầu
  • Cẩm nang sức khỏe

Siêu âm thai giá bao nhiêu?

Siêu âm thai sẽ giúp đánh giá tình trạng sức khỏe thai nhi, phát hiện sớm những dị tật ở…

5 năm ago