Categories: Sức khỏe sinh sản

Phương pháp đốt lộ tuyến có sinh thường được không?

Em lo quá! Phương pháp đốt lộ tuyến có sinh thường được không,có thể dẫn tới vô sinh không? Cả tháng nay em bị khí hư ra nhiều nhưng em không đi khám. Tuy nhiên mẹ em cứ khuyên mãi bảo để lâu sẽ tác động tới chuyện con cái em mới đi khám. Hãi quá, bác sĩ chuyên khoa chuẩn đoán em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung và có kê đơn thuốc cho em về đặt vào âm đạo.

Nhưng mấy hôm sau em tới tái khám thì các bác sĩ chuyên khoa thông báo em không thể chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc được nữa. Giờ em phải dùng phương pháp đốt lộ tuyến mới khỏi. Tuy nhiên vợ chồng em có ý định sinh bé thứ 2, em có tham khảo trên một số diễn đàn thì họ khuyên em đốt lộ tuyến có thể dẫn tới sẹo gây vô sinh hay phải sinh mổ. Vì vậy em lo lắng lắm. Không biết đốt điện điều trị lộ tuyến tử cung có sinh thường được không và có dẫn đến vô sinh hiếm muộn không? Vì vậy rất mong bác sĩ chuyên khoa tư vấn giúp em. Em cảm ơn bác sĩ!  (Nguyễn Thị H – Hà Nam)

Chào bạn!

Băn khoăn của bạn, chúng tôi đã liên hệ với Bs Nguyễn Thị Thu Hiên – Chuyên gia Sản phụ khoa sẽ chia sẻ tới bạn câu trả lời chính xác nhất, như sau:

Lộ tuyến là tổn thương lành tính thường gặp ở cổ tử cung, qua lớp biểu mô lát tầng ở mặt ngoài cổ tử cung bị phá hủy và lớp biểu mô tuyến tại trong ống cổ tử cung xâm lấn ra ngoài cổ tử cung. Bây giờ chúng tiết dịch nhiều hơn, và bởi một lý do nào đó mà mắc viêm nhiễm.

Bình thường, trước khi trị bệnh cần làm thăm khám tế bào học cổ tử cung để kiểu trừ nguy cơ tổn thương tiền ung thư. Sau đấy, nữ giới được chỉ định chữa bệnh nội khoa vì thuốc. Tuy nhiên phần lớn tình huống khi tổn thương rộng và việc dùng thuốc chữa trị không hề mang lại kết quả thì cần đốt lộ tuyến. Có nhiều liệu pháp đốt điện trừ tuyến, nhưng được sử dụng phổ biến và đem lại hiệu quả nhất là đốt cao tần

Lưu ý của bác sĩ chuyên khoa: Sau khi chị em đốt lộ tuyến, chị em nên giữ vùng kín tránh có virus xâm nhập trở lại. chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung dưỡng chất đầy đủ, kiêng quan hệ từ 6 đến 8 tuần, quan hệ dùng biện pháp bảo vệ nhằm giúp vết thương nhanh lành.

Chị em cũng đừng quá lo sợ, nếu được thực hiện tốt thì sau khi lộ tuyến được đốt  sẽ giúp phái nữ tận gốc và vẫn có thể sinh thường được bình thường. Thực tế, không ít người mang bệnh đã chữa bệnh lộ tuyến tử cung theo kỹ thuật này và vẫn sinh con, sinh thường mà không có vấn đề nào xảy ra.

Chính vì thế khi có những triệu chứng cho thấy mình bị viêm lộ tuyến thì các bạn cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt. Tùy thuộc vào từng hiện tượng, mức độ mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định biện pháp điều trị phù hợp. Trong giai đoạn đầu thì việc điều trị sẽ không cần tới sự can thiệp của phương pháp xâm lấn.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ của chúng tôi xung quanh vấn đề đốt viêm lộ tuyến. Hi vọng qua những gì chúng tôi chia sẻ ở trên giúp ích cho chị em. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào cần hỗ trợ thêm, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 0969 668 152 để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể bạn nhé!

Chúc các bạn sức khỏe!

MinhMinh

Recent Posts

  • Cẩm nang sức khỏe

Cập nhật thông tin tư vấn sức khỏe mới nhất

https://bacsicuamoinha.com/benh-xa-hoi-co-thoi-gian-u-benh-bao-lau/   https://bantinsongkhoe.net/benh-xa-hoi-co-nguy-hiem-khong/ https://khoekhoe24h.com/cac-loai-benh-xa-hoi/ https://kiemtrayte.com/nhung-dieu-can-biet-ve-benh-xa-hoi/ https://blogthaythuoc.com/chua-benh-xa-hoi-tai-152-xa-dan-nhu-the-nao/

3 năm ago
  • Sức khỏe sinh sản

Nạo phá thải ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản như thế nào

Hiện nay tình trạng nạo phá thai ở giới trẻ đang diễn biến một cách chóng mặt. Nếu nạo phá…

3 năm ago
  • Cẩm nang sức khỏe

Khám sức khỏe nam khoa mới nhất 2020

Khám sức khỏe là một khía cạnh quan trọng của việc giữ gìn sức khỏe. Thể chất nên được thực…

3 năm ago
  • Sức khỏe sinh sản

Ra nhiều khí hư màu vàng không mùi là dấu hiệu bệnh gì

Gần đây em thấy khí hư ở quần chip có màu vàng đậm hơn bình thường, tuy nhiên nó không…

4 năm ago
  • Người già

Điều trị rò hậu môn bằng cách nào?

Phẫu thuật được xem là cách giúp điều trị triệt để bệnh rò hậu môn, vậy ngoài điều trị rò…

5 năm ago
  • Bà bầu
  • Cẩm nang sức khỏe

Siêu âm thai giá bao nhiêu?

Siêu âm thai sẽ giúp đánh giá tình trạng sức khỏe thai nhi, phát hiện sớm những dị tật ở…

5 năm ago