- Cẩm nang sức khỏe

Những dấu hiệu cần được chú ý của bệnh tiểu đường

Hỏi: Những dấu hiệu của bệnh tiểu đường là gì?

Trả lời: Bệnh tiểu đường có một số triệu chứng không điển hình mà người bệnh thường bỏ qua không chú ý đến nó. Người bệnh có thể khát nước không rõ nguyên nhân và đói…Dưới đây là một số triệu chứng của bệnh.

Mệt mỏi

Cơ thể mệt mỏi là dấu hiệu của bệnh. Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và kèm theo khát nước quá mức. Sự mệt mỏi không đến từ nguyên nhân thiếu ngủ. Hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức để loại trừ bệnh tiểu đường.

Sự thay đổi của nước tiểu

Nước tiểu thay đổi về màu sắc cũng là một dấu hiệu. Ngoài ra, do lượng đường trong máu cao nên khi đi tiểu bạn có thể phát hiện có kiến trong nhà vệ sinh của mình.

Chuột rút

Lượng đường trong máu cao cũng có thể dẫn đến chứng chuột rút thường xuyên. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn thường xuyên bị chuột rút chân trong một thời gian dài.

Ăn không ngon

Đói quá mức hoặc không hề thèm ăn cũng là dấu hiệu của tiểu đường. Bạn không thèm ăn có thể dẫn đến việc bạn bị giảm cân trầm trọng do ăn không ngon miệng. Bạn hãy tìm đến bác sĩ để được kiểm tra kịp thời

Mắt sưng húp

Lượng đường trong máu cao là nguyên nhân dẫn đến mắt bạn bị sưng húp vào buổi sáng hôm sau. Vì thế trước khi bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến thị lực của bạn, hãy xét nghiệm lượng đường trong máu để chủ động đối phó nếu thật sự bị bệnh tiểu đường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *