- Bà bầu

Cho con nghe nhạc, bà bầu nên biết những điều này

Theo các nhà khoa học, chưa có một cơ sở khoa học cụ thể nào minh chứng việc cho trẻ trong bụng mẹ nghe nhạc có khả năng khiến trẻ thông minh hơn. Mặc dù nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ có thể nghe và phản ứng lại những âm thanh từ môi trường bên ngoài. Tuy nhiên, vì không thể trực tiếp quan sát em bé trong bụng mẹ nên không ai khẳng định được chuyển động ấy có ý nghĩa như thế nào?

Tuy nhiên, một số chuyên gia cũng cho rằng, nếu trẻ được nghe những bản nhạc tích cực thì thai nhi trong bụng mẹ cũng được hưởng và cảm nhận tinh thần tích cực của bản nhạc.

Vậy, nếu mẹ muốn cho thai nhi nghe nhạc thì nghe như thế nào mới đúng cách?

Khuyến cáo cho rằng bạn nên cho thai nhi nghe nhạc bằng hệ thống âm thanh tại nhà. Bạn có thể mở nhạc để bạn và em bé cùng thưởng thức, cũng không nên sử dụng tai nghe áp sát vào bụng, điều này có thể khiến cho bé bị kích thích quá đà, không tốt cho sự phát triển của trẻ.

Việc bạn cho thai nhi nghe bằng một âm thanh quá lớn có thể khiến cho bị tác động, nếu duy trì trong một khoảng thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng trẻ bị sinh non, nhẹ cân hơn và có khả năng mắc các bệnh về thính giác.

Những bà mẹ có khả năng phải làm việc trong môi trường âm thanh quá lớn cũng cần lưu ý điều này để đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ về sau này. Nếu phải nghe quá nhiều thì bạn chỉ nên chọn mức độ ở khoảng 50dB là đủ.

Bạn có thể so sánh mức âm thanh tốt nhất cho em bé với bảng tiếng động phát ra từ các vật dụng trong gia đình. Máy giặt (50-70 dB), máy rửa bắt (55-70 dB), máy hút bụi (60-85 dB), máy sấy tóc (65-80 dB), đồng hồ báo thức (65-80 dB), chuông điện thoại (80 dB).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *