- Cẩm nang sức khỏe

Tuyệt chiêu trị chứng nhức mắt cho dân công sở

Với tính chất đặc thù công việc của dân công sở là thường xuyên phải làm việc với máy tính trong một thời gian dài do đó mỏi mắt là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy hãy cùng chúng tôi khám phá những bí quyết trị chứng nhức mắt cho dân công sở dưới đây:

1. Chớp mắt

– Chớp mắt được xem là một trong những tuyệt chiêu trị nhức mắt cho dân công sở cực kỳ hiệu quả. Khi mắt bạn cảm thấy mệt mỏi, cay và khó chịu, hãy chớp mắt liên tục trong khoảng 1 phút. Bời khi bạn chớp mắt sẽ làm cho tuyến lệ tiết ra nước mắt, khiến mắt bạn ướt hơn và tránh tình trạng khô mắt.

2. Thư giãn mắt

– Khi bạn ngồi quá lâu trước màn hình máy tính sẽ khiến cho không chỉ mắt mà cả cơ thể bạn cũng thấy mệt mỏi. Vì vậy bạn hãy đứng lên vặn mình vài hãy để mắt nhìn ngắm xung quanh để thư giãn và nhẹ nhàng massage cho đôi mắt của bạn

3. Điều chỉnh khoảng cách với màn hình.

– Khoảng cách từ màn hình tới mắt quá gần cũng là một trong nhứng  nguyên nhân làm cho mắt bạn bị mệt và khô. Khoảng cách từ mắt đến màn hình theo như các chuyên gia khuyến nghị là từ 50-70 cm, và màn hình thấp hơn tầm mắt từ 10-20 cm. Bởi vì các góc và khoảng cách có thể làm giảm nhu cầu về khúc xạ từ đó hạn chế được việc nhức mắt và khô mắt

4. Hít thở sâu

– Hít thở sâu là cách giúp bạn điều hòa khí huyết trong cơ thể và đây cũng là lúc bạn nên khép nhẹ mắt của mình lại, hít thở thật sâu rồi thở đều đặn để đảm bảo mắt bạn được khỏe mạnh.

5. Ăn nhiều trái cây

– Các nhà khoa học đã chứng minh rằng DHA có trong cá biển giúp mắt bạn sáng rõ hơn, ngăn ngừa các tổn thương và đục thủy tinh thể. Do đó bạn hãy bổ sung cá biển vào thực đơn hằng ngày nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *