- Bà bầu

Những loại thực phẩm mà mẹ bầu nào cũng nên ăn

Việc ăn uống hàng ngày đối với mẹ bầu là vô cùng quan trọng bởi mẹ không chỉ ăn cho mình mà còn cho cả em bé trong bụng, thức ăn mẹ ăn vào cũng ảnh hưởng đến dưỡng chất mà thai nhi nhận được.

Dưới đây là những loại thực phẩm mà mẹ bầu nên ăn để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và tốt cho sự phát triển của thai nhi.

1.Khoai lang

Trong thành phần của khoai lang rất giàu chất xơ, sắt, vitamin C và beta carotene, đồng. Điều này rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu, đặc biệt là beta caronten sẽ chuyển hóa thành vitamin A có lợi cho sự phát triển của mắt, xương và da của thai nhi. Đồng thời, đồng trong khoai lang cũng có tác dụng tốt giúp cơ thể mẹ bầu hấp thụ sắt tốt hơn.

2.Trứng

Hàm lượng protein cao trong trứng rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Ngoài ra, trứng có chứa hàm lượng folate, protein, sắt, canxi và choline lớn. Chính vi vậy, trứng vừa là thực phẩm ngon- bổ mà rẻ rất tốt cho sự phát triển của thai nhi và đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu.

3.Rau xanh thẫm

Trong rau có lá xanh thẫm có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết như sắt, folate, chất xơ, canxi, kaki và vitamin A và chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Đặc biệt, hàm lượng vitamin A có trong rau xanh là rất lớn nên tốt cho thị lực của bé và sự phát triển của xương, cho làn da thai nhi được khỏe mạnh hơn.

4.Sữa chua

Đây là loại thực phẩm mà bà bầu nên ăn hàng ngày. Nó cung cấp một lượng canxi lớn, tốt cho sự phát triển của xương thai nhi. Ngoài ra, trong sữa chua có chứa một hàm lượng lớn kẽm và protein mà mẹ bầu cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *