- Người già

Cách bảo vệ và chăm sóc răng miệng cho người cao tuổi

Dù con hay đã mất răng thì người cao tuổi cũng nên đi khám răng định kỳ từ 3 – 6 tháng một lần. Răng miệng chính là một bộ phận thiết yếu của hệ tiêu hoá. Do vậy để luôn luôn giữ được hệ tiêu hoá tốt cũng như một cơ thể khoẻ mạnh người cao tuổi nên chú ý đến những điều sau:

1. Làm răng giả nếu đã mất răng

– Dù bị mất răng do bất cứ lý do gì, người già cũng nên đến gặp nha sĩ để khám và phục hình lại răng sau đó 1 tháng để bảo vệ răng miệng của mình. Nếu để lâu ngày, răng sẽ bị xô lệch, đồng thời gây xáo trộn khớp cắn, khó chải sạch răng và từ đó cũng gây nên những căn bênh nguy hiểm khác cho sức khoẻ

2. Dinh dưỡng hợp lý

– Người già nên ăn trái cây tươi thay cho các loại bánh kẹo ngọt. Thời điểm tốt nhất để ăn trái cây tươi là trước bữa ăn chính 1 tiếng đồng hồ, vì chúng là đồ ăn sống.

– Sau mỗi bữa ăn, người lớn tuổi phải súc miệng và chải răng ngay, không để thức ăn lưu lại trên răng và lợi vì chúng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn có sẵn trong miệng lên men, tạo ra chất axit phá hủy men răng, dẫn đến sâu răng.và các bệnh lý về răng khác

3. Phòng bệnh nha chu

– Mảng bám vi khuẩn được tạo nên do thức ăn thừa hay  khói thuốc lá là nguyên nhân gây ra bệnh nha chu. Nếu không chải răng kỹ, mảng bám sẽ dày dần và gây ra căn bệnh viêm lợi.Khi có những biểu hiện ê buốt, đau răng người cao tuổi nên đi khám nha khoa để được điều trị kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *