- Ẩm thực

2 cách pha nước chấm rau muống ngon đúng điệu

Nhiều người rất thích món rau muống luộc bởi vì hương vị nước chấm thơm ngon. Tuy nhiên, để có một bát nước chấm thơm ngon thì không phải ai cũng có thể biết công thức. Dưới đây là 2 công thức pha nước chấm rau muống thơm ngon đúng điệu cho những bà nội trợ muốn trổ tài.

Cách 1: Sử dụng nước mắm
Nguyên liệu bao gồm: Bột ngọt, nước mắm, ớt, tiêu, đường, chanh, tỏi, tiêu.

Cách làm:

+ Bạn pha hỗn hợp bao gồm 2 thìa đường, 10 thìa nước lọc và 2 thìa nước mắm. Có thể pha nhiều hơn nhưng cần nhớ tỷ lệ đường : nước lọc : nước mắm là 1:5:1.

+ Vắt chanh vào bát, nhớ bỏ hạt.

+ Tỏi và ớt băm nhỏ theo lượng tùy ý rồi cho vào hỗn hợp. Nếu bạn thích có thể cho thêm bột ngọt và tiêu theo khẩu vị tùy ý. Khuấy đều bát nước chấm lên là bạn đã có một bát chấm tuyệt vời cho món rau muống luộc của mình.

Cách 2: Sử dụng nước tương

Nguyên liệu gồm: Nước tương ½ bát, nước sôi 1 bát để nguội, chanh ớt theo khẩu vị, đường 8 thìa.

Cách làm:

+ Sử dụng một chiếc bát to, cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào bát rồi khuấy đều cho tan, cho thêm nước cốt chanh và ớt băm nhỏ tùy thích. Chỉ đơn giản như vậy là bạn đã có được một bát nước chấm vừa thơm vừa ngon rồi nhé!

Dù là chấm rau muống bằng mắm hay tương bần, bạn cũng nên có thêm một bát cà pháo muối, bữa cơm sẽ càng trở nên hấp dẫn và dễ ăn hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *