- Bà bầu

Một số thực phẩm tốt cho sữa mẹ

Một chế độ ăn uống lành mạnh có vai trò quan trọng với việc sản sinh lượng sữa mẹ đủ cho con bú. Nếu mẹ còn băn khoăn không biết nên sử dụng loại thực phẩm gì để cung cấp đủ lượng sữa mẹ cho con thì dưới đây là một số gợi ý.

1.Gạo lứt

Theo tài liệu nghiên cứu Tăng nguồn cung cấp sữa mẹ với Galactagogues thảo dược được công bố trên tạp chí thế giới về dược phẩm và khoa học đời sống, gạo lứt giúp tăng cường sản xuất sữa mẹ. Nó có chất kích thích hoocmon làm tăng sự tiết sữa. Nó cũng cung cấp cho các bà mẹ cho con bú thêm năng lượng được yêu cầu gửi bài. Ngoài ra, nó giúp tăng sự thèm ăn để cho phép người mẹ ăn thức ăn bổ dưỡng.

Nhiều phụ nữ sau sinh muốn lấy lại vóc dáng nhanh chóng nên thường giảm ăn để đạt được hiệu quả. Chế độ ăn ít có thể khiến cho bạn bị mất sữa và mẹ cũng mệt mỏi hơn. Bạn có thể bổ sung gạo lứt cho chế độ ăn hàng ngày, thực phẩm này không tăng cân nhờ chứa nhiều chất xơ, cung cấp lượng calo cho mẹ và đặc biệt giúp kích thích quá trình tiết sữa ở mẹ.

2.Trứng

Nhờ hàm lượng protein cao, trứng có thể giúp bạn cung cấp được một phần lượng dinh dưỡng cần thiết.

3.Cá hồi

Cá hồi là nguồn cung cấp Axit béo và Omega-3 cả hai chất này đều rất bổ dưỡng và cần thiết cho sức khỏe các bà mẹ đang cho con bú.

Tuy nhiên, trong cá hồi có hàm lượng thủy ngân nhất định nên mẹ cần cân nhắc ăn cá hồi một lượng vừa phải để vừa đảm bảo sức khỏe mà không gây độc tố. Một số loại cá như cá kiếm, cá thu thì bạn nên hạn chế sử dụng trong chế độ hàng ngày bởi trong chúng có hàm lượng thủy ngân khá cao.

4.Đậu

Đây là loại thực phẩm có chứa hàm lượng protein thực vật cao nên bạn có thể thêm đậu vào chế độ ăn hàng ngày giúp cung cấp chất dinh dưỡng cân thiết, đồng thời còn cải thiện làn da và vóc dáng của cậu nữa đấy.

5.Cam, bưởi, quýt

Hàm lượng vitamin C cao có trong những loại quả này rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé. Hãy sử dụng những loại quả này hàng ngày nhé!

6. Bột yến mạch:

Yến mạch dễ chuẩn có thể ăn thai nó cho cơm, chúng còn được các bác sĩ xem là loại thực phẩm kiểm soát bệnh tiểu đường trong thời kỳ mang thai và cho con bú.

Có một bát bột yến mạch cho bữa sáng. Nếu ý nghĩ có bột yến mạch không ngon miệng, bạn có thể thử dùng cookie yến mạch.

Xem thêm >> Cách vắt sữa và bảo quản đúng cách nhất cho các mẹ

7. Tỏi:

Tỏi được coi là thực phẩm tốt nhất để tăng sữa mẹ, vì nó được biết đến với việc thúc đẩy cho con bú ở các bà mẹ mới sinh:

  • Nó có hợp chất hóa học giúp cho con bú.
  • Tỏi làm giảm và ngăn ngừa tất cả các loại ung thư.
  • Thêm nó vào một loại hoặc các làm gia vị tẩm ướp các món ăn.
  • Một lựa chọn khác là xào một ít tép tỏi trong ghee và ăn kèm với cơm hấp, mỗi ngày thay thế.

8. Hạt mè đen:

Hạt mè đen là nguồn giàu canxi và được cho là làm tăng nguồn cung cấp sữa. Trộn hạt mè với sữa, đường và hạnh nhân và thưởng thước, tuy nhiên nên sử dụng với số lượng hạn chế.

9. Cà rốt:

Một ly nước ép cà rốt với bữa sáng hoặc bữa trưa sẽ làm việc kỳ diệu cho con bú. Cà rốt cũng có tính chất thúc đẩy cho con bú nó chứa Vitamin A bổ sung cho con bú và tăng cường chất lượng sữa của bạn.

Các mẹ có thể sử dụng cà rốt tươi cho các món hấp hoặc thậm chí xay chúng thành nước để nấu canh. Vào mùa đông, hãy thử cà rốt xay nhuyễn với sữa và đường ấm.

10. Nước và nước ép:

Uống nhiều nước và nước trái cây được cho là tăng cường chất lượng sữa con bú. Nó làm tăng tổng khối lượng sữa trên mỗi thức ăn.

Có một ly nước khi bạn khát hoặc thậm chí trước khi bạn chuẩn bị cho bé măm, các mẹ có thể kết hợp đun sôi lúa mạch và uống nước suốt cả ngày.

11. Quả mơ

Trong và sau khi mang thai, có sự mất cân bằng nội tiết tố diễn ra trong cơ thể bạn. Mơ khô có một số hóa chất cân bằng mức độ hormone trong cơ thể đã mất đó. Bởi, mơ giàu canxi và chất xơ và giúp tăng cường sữa cho con bú.

 

Trên đây là 11 loại thực phẩm tốt cho sữa mẹ mà Google sức khỏe đã tổng hợp được. Mong rằng qua bài viết này giúp các mẹ sau sinh chăm sóc con mình tốt nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *