ban-se-mac-phai-nhung-can-benh-nay-neu-khong-chiu-rua-tay-thuong-xuyen
- Cẩm nang sức khỏe

Bạn sẽ mắc phải những căn bệnh này nếu không chịu rửa tay thường xuyên

Rửa tay là một thao tác đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được thường xuyên. Việc bạn không thường xuyên rửa tay sẽ khiến cho đôi tay của bạn chứa chấp hàng tá vi khuẩn, viruts và gây ra một số bệnh. Dưới đây là một số loại bệnh bạn có thể mắc phải nếu không rửa tay thường xuyên.

1.Cảm

Những căn bệnh nguy hiểm nào sẽ tấn công cơ thể nếu bạn không chịu rửa tay thường xuyên? - ảnh 1

Đôi tay bẩn không trực tiếp khiến bạn bị bệnh nhưng nó lại là vật trung gian mang căn bệnh đến với bạn. Đôi khi chỉ là nắm vào chốt cửa, bắt tay với người lạ,…. Cũng khiến cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công vào cơ thể khiến sức đề kháng cơ thể bạn giảm sút và gây bệnh cảm thường xuyên hơn.

2.Bệnh tay chân miệng

Những căn bệnh nguy hiểm nào sẽ tấn công cơ thể nếu bạn không chịu rửa tay thường xuyên? - ảnh 2

Một đôi bàn tay chứa đấy vi khuẩn khi sờ vào những bộ phận nhạy cảm trên mặt như mắt, mũi, miệng,… có thể khiến bạn bị tay chân miệng, biểu hiện của bệnh này là phồng rộp ở miệng, ở lòng bàn chân, bàn tay, có thể kèm theo một số triệu chứng thường gặp như chán ăn, sốt nhẹ, mệt mỏi, nổi ban đỏ, đau họng,… Nếu bệnh không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng nặng hơn như viêm cơ tim, viêm màng não, phù phổi và thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

3.Ngộ độc thực phẩm

ban-se-mac-phai-nhung-can-benh-nay-neu-khong-chiu-rua-tay-thuong-xuyen

Vi khuẩn sẽ trực tiếp đi vào dạ dày bạn nếu bạn không rửa tay rồi trực tiếp bốc thức ăn vào miệng. Điều này có thể gây nên tình trạng ngộ độc như đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa, sốt cao,… thậm chí nặng hơn có thể gây trụy tim, mất nước và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

4.Viêm gan A

Vi-rút viêm gan A lây lan rất mạnh qua đường ăn uống. Do đó nếu bạn vô tình tiếp xúc với người bệnh mà không rửa tay cẩn thận lại tiếp tục cầm nắm thức ăn thì khả năng lây nhiễm rất cao với triệu chứng như mệt mỏi, phân và nước tiểu sẫm màu, buồn nôn, sốt, ăn mất ngon, da và mắt màu vàng. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến suy gan, hôn mê, thậm chí tử vong.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *