- Cẩm nang sức khỏe

Nấm tai có gây nghe kém?

Nấm ống tai là hệ quả của việc lấy ráy tai bằng các dụng cụ không đảm vệ sinh hoặc do nhiễm khuẩn, cũng có thể xuất hiện sau khi  bị thương ở ống tai, chàm ống tai hoặc do người bệnh bị nhiễm nấm ở một vùng nào đó trên cơ thể và khi chạm tay vào là trung gian khiến cho bệnh nhiễm lên tai.

Môi trường ẩm ướt nên ống tai là nơi dễ bị nấm. Có thể gây nên những tổn thương ở vành tai hoặc ống tai ngoài. Biểu hiện sau đó là bệnh nhân sẽ thấy đau tai và mức độ đau tai sẽ tăng lên khi ăn và nhai mạnh.

Nếu bạn bị nấm tai thì thường sức nghe sẽ giảm, nếu bị nấm một bên thì bên này sẽ nghe yếu hơn bên còn lại còn nếu bị cả hai bên thì hầu như sức nghe sẽ giảm xuống rõ rệt. Những người bị nấm tai có thể bị chảy dịch màu vàng hoặc màu nâu trong tai và lúc nào cũng có cảm giác ù  ù như gió đang thổi trong tai.

Tùy theo tình hình và từng loại nấm mà có thể điều trị tại chỗ hoặ toàn thân. Những một số nấm có thể gây thêm một số bệnh khác ở tai nên nếu muốn điều trị được dứt điểm thì nên gặp bác sĩ da liễu để được khám và điều trị kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *