- Cẩm nang sức khỏe, Sức khỏe sinh sản

Một vài dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc chứng bệnh rối loạn hormone

Ở mỗi một giai đoạn khác nhau người phụ nữ sẽ phải đối mặt với những sự thay đổi trong cơ thể. Những hormone khác nhau sẽ đóng một vai trò khác nhau.

Dưới đây là một vài biểu hiện của việc thay đổi hormone bạn nên biết

1. Mất ngủ

– Nếu bạn bỗng dưng bị mất ngủ thì rất có thể nguyên nhân là do mất cân bằng hormone. Rối loạn giấc ngủ thường là  do có sự thay đổi hàm lượng của progesterone và hormone estrogen Do vậy nếu tình trạng mất ngủ kéo dài bạn nên đi kiểm tra sức khoẻ và thay đổi một chút trong chế độ ăn uống cũng như luyện tập để có thể lấy lại giâc sngur ngon nhé.

2. Dễ bị kích thích

– Bạn rất dễ bị kích thích và cảm thấy bực bội, dễ nổi cáu chỉ vì những chuyện nhỏ nhặt? Bạn cảm thấy stress và nóng bức trong người.  Nguyên nhân chính cũng có thể là do rối loạn hormone. Triệu chứng bực tức khó chịu thường xảy ra đối với những chị em gần đến chu kỳ kinh nguyệt

3. Mệt mỏi

– Cơ thể mệt mỏi, khó ngủ thậm chí bạn chẳng vận đồng nhiều lắm hay làm việc gì nặng nhọc cả  thì lúc này bạn nên kiểm tra lại lượng hormone trong cơ thể. Bởi ngay cả khi bạn thực hiện một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, nghỉ ngơi hợp lý đi chăng nữa mà vẫn cảm thấy mệt mỏi thì đích thị hormone của bạn có vấn đề rồi.

4.  Tăng cân

– Thời gian gần đây bạn cảm thấy cân nặng của mình có dấu hiệu tăng mặc dù bạn không ăn quá nhiều thì rất có thể bạn đang mất cân bằng các hormone. Bởi khi các hormone tuyến giáp hoạt động không có hiệu quả, bạn sẽ có nguy cơ tăng cân ở mông, đùi và gây mất cân bằng estrogen làm tăng cân ở vùng ngực. Còn nếu bạn bị rụng tóc nhiều rất có thể bạn đã mất cân bằng hormone  ởtuyến giáp, progesterone, androgen và  estrogen

5. Lông quanh đầu vú

Dù rằng hiện tượng xuất hiện những sợi lông dài bất thường trên núm vú ở con gái là biểu hiện cho việc dậy thì, mang thai do trong 2 thời kỳ này lượng hoocmon thay đổi thất thường. Tuy nhiên theo nghiên cứu mới đây thì việc lông đầu ti cũng là biểu hiện cho bệnh u nang buồn trứng, chị em lưu ý nhé !

Trên đây là 5 biểu hiện của việc hormone trong cơ thể chị em đang có sự thay đổi và xáo trộn, khi thấy những biểu hiện này, chị em không nên xem thường và bỏ quả chúng. Ngoài ra việc đi khám sức khỏe thường xuyên để phát hiện sớm bệnh và điều trị kịp thời là hành động mà Googlesuckhoe.com khuyến khích các bạn nên làm mỗi năm 1 lần.

Thường xuyên truy cập vào địa chỉ Googlesuckhoe.com để biết thêm những thông tin về sức khỏe bổ ích các bạn nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *