- Người già

Những thực phẩm tốt cho não và ngăn ngừa chứng mất trí

Bổ sung một số loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày tốt cho não và ngăn ngừa chứng mất trí hiệu quả.

1.Socola

Chỉ số IQ của bạn có thể được cải thiện nếu bạn ăn socola nhiều hơn, đặc biệt trong socola đen còn chứa chất flavonoid giúp não bộ được kích thích và khả năng xử lý của não cũng được nhanh nhạy hơn.

Ngoài ra, flavonoid trong socola còn giúp sản sinh một lượng netron giúp não bộ cải thiện được trí nhớ và khả năng tiếp thu, lượng máu trong não cũng lưu thông nhanh hơn và có trí tuệ tốt hơn bình thường.

2.Dầu cá

Một số nghiên cứu cho thấy rằng, ăn dầu cá thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc một số chứng bệnh về não và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ lên đến 26% so với người không sử dụng thường xuyên.

3.Trứng

Trứng được coi là một trong những thực phẩm giúp kích thích não bộ và cải thiện trí nhớ hiệu quả. Đặc biệt là lòng đỏ trứng có nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho hoạt động của não bộ. Trong lòng đỏ trứng gà có chứa lượng chất sắt khá cao là chất cần thiết cho hoạt động sản sinh tế bào hồng cầu. Tế bào hồng cầu giúp oxy tới não nhanh hơn và giúp bạn tập trung, nhạy bén và tập trung hơn.

Ngoài ra, trong thành phần của trứng có chứa hàm lượng vitamin B12 nên cũng rât tốt cho hoạt động của não bộ, giúp cải thiện tình trạng não bộ lộn xộn và tình trạng mất trí nhớ.

4.Chè xanh

Não chứa 80% là nước vì thế quá trình thủy hợp rất quan trọng giúp não hoạt động trong trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không hay uống nước thì hãy uống một cốc chè xanh. Một nghiên cứu của Hàn Quốc cho thấy, chè xanh có thể giúp cơ thể tăng tính nhanh nhạy của bộ não và tăng trí nhớ. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong trà xanh cuxg giúp cơ thể giảm quá trình lão hóa và giảm nguy cơ mắc chứng tâm thần phân liệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *