loi ich cua sieu am thai
- Bà bầu, Cẩm nang sức khỏe

Siêu âm thai giá bao nhiêu?

Siêu âm thai sẽ giúp đánh giá tình trạng sức khỏe thai nhi, phát hiện sớm những dị tật ở trẻ để có hướng điều trị kịp thời. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu ham rẻ chọn nơi không uy tín, thiết bị y tế kém chất lượng thì sẽ tốn kém chi phí và kết quả không chính xác. Vậy chi phí siêu âm thai giá bao nhiêu?

Xem thêm: 28 phòng khám phụ khoa ngoài giờ hành chính uy tín

Lợi ích của siêu âm thai

Siêu âm giúp ghi lại hình ảnh thật của các nội tạng và cấu trúc trong cơ thể mà không cần xâm lấn hay mổ. Siêu âm thai sẽ giúp các mẹ thấy hình ảnh thai đầu tiên sau khi chẩn đoán có thai.

Siêu âm dùng trong thai kỳ sẽ đánh giá sự phát triển của bé, xác định tuổi thai để tư vấn cách chăm sóc, chế độ dinh dưỡng phù hợp trong từng giai đoạn mang thai.

Siêu âm thai sẽ giúp phát hiện sớm các dị tật bất thường của trẻ, từ đó có hướng điều trị kịp thời. Siêu âm còn giúp lên kế hoạch, tư vấn thai sản, chuẩn bị sinh và chăm sóc tiền sản.

Do đó, việc siêu âm thai là một việc làm rất quan trọng, cần đi siêu âm theo lịch hẹn của bác sĩ.

Xem ngay: Xét nghiệm phôi thai 7 tuần tuổi – cách xét nghiệm thai phát hiện dị tật sớm nhất

loi ich cua sieu am thai

Lịch siêu âm thai

Thời gian mang thai, chị em chỉ cần siêu âm 3 lần là đủ:

– Lần 1: Từ tuần 12-14 của thai kỳ. Lúc này bác sĩ sẽ kiểm tra tim thai, phôi thai, người mẹ mang thai đơn hay đa thai…

– Lần 2: Từ tuần 21-24 của thai kỳ. Là thời điểm quan trọng, bởi lúc này thai nhi phát triển ở mức độ nhất định, thai đủ lớn và nước ối đủ rộng rãi để thấy được chi tiết bên trong. Siêu âm 3 hoặc 4 chiều sẽ giúp phát hiện dị tật thai nhi.

– Lần 3: Từ tuần 30-32 của thai kỳ. Bác sĩ sẽ phát hiện những bất thường khác mà siêu âm trước chưa nhìn thấy, đồng thời đưa ra ngày dự sinh, khối lượng nước ối cho thai nhi.

Ngoài ra, siêu âm thai còn phụ thuộc vào sức khỏe của mẹ bầu và tình trạng thai nhi để bác sĩ chỉ định số lần siêu âm  nhiều hoặc ít.

Siêu âm thai giá bao nhiêu?

Thông thường, chi phí siêu âm thường dao động 100.000 đồng đến 500.000 đồng mỗi lần.

Siêu âm thai giá bao nhiêu? Chi phí sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố:

  • Loại hình siêu âm

– Siêu âm 2D: Là siêu âm cơ bản, với mục đích chẩn đoán thai, xác định bao nhiêu phôi, kiểm tra vị trí thai hoặc thai nhi dị tật. Siêu âm 2D thường thực hiện từ 18-20 tuần.

– Siêu âm 3D: Siêu âm 3 chiều sẽ cho hình ảnh màu, áp dụng với thai nhi lớn và có thể thấy hình hài của bé. Ngoài ra còn phát hiện dị tật, giới tính thai…

– Siêu âm 4D: Thông qua siêu âm, mẹ bầu sẽ thấy những cử chỉ của con, có thể lưu lại thành video để làm kỉ niệm. Siêu âm 4D thường áp dụng cho 3 tháng cuối kỳ.

sieu am thai gia bao nhieu

  • Cơ sở y tế

Chị em nên lựa chọn bệnh viện, cơ sở y tế sản phụ khoa uy tín để đảm bảo chẩn đoán thai chính xác với chi phí phù hợp. Nếu ham rẻ đến các địa chỉ kém chất lượng, không chỉ tốn kém chi phí mà còn dẫn đến kết quả chẩn đoán sai, từ đó ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc sức khỏe thai nhi.

Bên cạnh tìm hiểu chi phí siêu âm thai giá bao nhiêu, chị em cần lưu ý trước khi đi siêu âm:

– Nên uống nhiều nước và không đi tiểu trong vòng 2 giờ trước khi siêu âm, vì bàng quang đầy nước thì siêu âm dễ dàng hơn, hình ảnh rõ ràng.

– Nên mặc quần áo thoải mái khi đi siêu âm, nên đi cùng người thân để không gây lo lắng.

– Thông thường, việc siêu âm lần đầu sẽ thực hiện ở tuần thứ 12-14 của thai kỳ. Nếu bạn đã từng sảy thai, điều trị vô sinh, chảy máu âm đạo, đau một bên bụng thì có thể siêu âm sớm hơn, khoảng tuần thai thứ 6 của thai kỳ.

Với những chia sẻ trên hi vọng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho thai phụ về vấn đề “siêu âm thai giá bao nhiêu?” để các bà bầu yên tâm chăm sóc sức khỏe mẹ và bé. Nếu cần tư vấn thêm các bạn có thể lựa chọn tư vấn sức khỏe sinh sản online để được tư vấn thêm

Tham khảo thêm

[bật mí] 10 cách phá thai tại nhà bằng mẹo dân gian

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *