- Cẩm nang sức khỏe

Viêm Xoang và các phương thuốc đơn giản tại nhà

Mỗi khi trời trở lạnh rất dễ bị mắc bệnh về đường hô hấp.  Đối với những người viêm xoang mùa hanh khô trở lên kinh khủng hơn bao giờ hết vì đơn giản viêm xoang gây ra rất nhiều triệu chứng khó chịu như đau nhức mũi, chảy dịch, ngẹt mũi gây khó chịu. Vậy làm sao để biến nỗi lo ấy trở lên đơn gian hãy cùng chúng tôi khám phá một số cách trị viêm xoang tại nhà dưới đây nhé:

1. Nước muối

– Cách làm: Pha một bát nước muối. Bịt một bên mũi bằng ngón tay trỏ rồi nhúng lỗ mũi còn lại vào bát, hít thật mạnh để nước đi vào mũi và xuống miệng. Nhổ nước ra và lặp lại khoảng 3-5 lần. Làm tương tự với lỗ mũi còn lại .Bạn nên thực hiện ngày 2 lần (sáng và tối). Bạn sẽ thấy mũi của mình trở nên thông thoáng và không còn viêm nữa.

2. Xông hơi

– Xông hơi không chỉ là liệu pháp hiệu quả mà còn rất dễ dàng thực hiện. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng mẹo chữa viêm xoang này một cách an toàn mà không cần e ngại đến tác dụng phụ. Bạn chỉ cần lấy một lít nước cất và cho vào một cái tô rộng. Trùm khăn lên đầu và hít lấy hơi nước đang bốc lên từ chiếc tô. Làm như vậy trong vòng 5 đến 10 phút một lần (3 lần một ngày)

3.  Hoa ngũ sắc

– Loại cây này có hàm lượng tinh dầu cao có tác dụng chống viêm, chống phù nề, dị ứng trong cả đợt cấp và mãn tính. Mẹo trị viêm xoang bằng cây ngũ sắc rất dễ thực hiện. Việc đầu tiên là bạn chọn lấy cây tươi về ngâm rồi rửa sạch để ráo, giã nát, vắt lấy nước tẩm vào bông. Dùng bông này nhét vào lỗ mũi khoảng 15-20 phút. Rút bông ra để dịch mủ từ trong xoang và mũi giải phóng ra ngoài rồi xì nhẹ nhàng. Tránh xì mũi mạnh vì lúc đó, mủ từ trong mũi xoang có thể đi qua đường nối thông giữa mũi và tai gây viêm tai giữa cấp

4. Rượu tỏi

– Cách làm rượu tỏi chữa viêm xoang như sau: Tỏi khô (đã bóc bỏ vỏ) 40g đem thái nhỏ, cho vào chai ngâm với 100 ml rượu trắng 40-45 độ, thỉnh thoảng lại lắc chai rượu, dần dần rượu chuyển từ màu trắng sang màu vàng, đến ngày thứ 10 thì chuyển sang màu nghệ và dùng được. Nhỏ một, hai giọt vào và bóp nhẹ thành mũi cho ngấm. Hơi xót một chút nhưng chịu khó làm thường xuyên, bạn sẽ thấy đỡ hơn hẳn.

5. Gừng tươi và hành khô

– Theo Đông y, gừng tươi tác dụng vào các kinh phế, tỳ, vị, thận và đại tràng, có tác dụng làm ấm, chống lạnh, hồi dương, thông lạch. Có thể dùng gừng để chữa thổ tả, đau bụng, sình bụng, chân tay lạnh, mạch yếu, cảm lạnh, ho, thấp khớp do lạnh… Do khả năng kỳ diệu của gừng, người xưa có câu: “Mỗi ngày một lát gừng già, lương y bất đáo gia”.

Gừng tươi và củ hành khô có tác dụng rất tốt trong việc điều trị viêm xoang, bạn chỉ cần đem giã 2 thảo dược trên lấy nước, rồi trộn đều 2 vị dùng để nhỏ mũi. Nhỏ từ 3-5 lần liên tục mối ngày  trong 2 tuần giúp trị viêm xoang rất hiệu quả.

Hy vọng với 5 biện pháp đơn giản trên sẽ giúp bạn không còn nỗi lo về căn bệnh viêm xoang vào mùa đông nữa nhé. Chúc bạn thành công và hãy nhớ là kiên trì thực hiện để có kết quả tốt nhé!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *