- Cẩm nang sức khỏe

 Chăm sóc mắt

Làm việc liên tục với máy vi tính, đọc sách nhiều,… có thể khiến cho đôi mắt của bạn luôn mệt mỏi và căng thẳng, thậm chí gây ra đau đầu. Với 5 cách đơn giản dưới đây, chúng tôi hy vọng sẽ giúp cho đôi mắt của bạn sẽ được thư giãn thoải mái và không còn mệt mỏi nữa.

1. Nghỉ giữa giờ

– Bạn phải làm việc trong một thời gian dài trước máy vi tính hay công việc của bạn đòi hỏi bạn phải đọc tài liệu hàng giờ mỗi ngày, mắt bạn phải nhìn cố định quá lâu sẽ làm cho cơ mắt không được vận động và do đó dẫn đến mắt bị mỏi và căng thẳng. Để giảm căng thẳng cho mắt bạn cần phải cho mắt nghỉ ngơi thường xuyên, rời xa màn hình và tập cho mắt nhìn vào những điểm ở xa… Chúng tôi khuyên bạn, cứ mỗi giờ làm việc hãy dành ra từ 5-15 phút để cho mắt nghỉ ngơi và massage mắt.

2. Thư giãn cơ mắt

– Để thư giãn mắt, bạn cần ngồi bên một chiếc bàn, để 2 khuỷu tay lên mặt bàn và dùng lòng bàn tay che kín đôi mắt và nhắm mắt lại. Bạn ngồi yên tĩnh như vậy vài phút bạn sẽ thấy đôi mắt bớt mệt mỏi rất nhiều hoặc bạn có thể để một cây xanh ở bàn làm việc của bạn khi mỏi mắt bạn có thể thư giãn bằng cách nhìn vào cây, màu xanh của lá cây sẽ làm dịu đôi mắt của bạn.

3.Tập nhìn

– Bài tập này rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng ngón tay trỏ. Giơ ngón tay trỏ lên trước mặt và đưa sát lại gần mũi mình. Không nên đưa lại quá gần. Sau đó bạn từ từ đưa ngón trỏ ra xa nhất có thể. Làm từ từ 20 lần.

4. Thả lỏng cơ thể

– Để đôi mắt không còn mệt mỏi và căng thẳng, bạn cũng cần thư giãn cho những bộ phận khác cho cơ thể: cơ mặt, vai, lưng, cổ, gáy. Đi lại giữa giờ làm việc, thay đổi tư thế ngồi, tập thể dục hàng ngày,… là những bí kíp giúp bạn thư giãn cơ thể trong khi hoặc sau khi làm việc.

 

5. Để mắt tự do

– Điều này đặc biệt quan trọng với các chị em. Nếu hằng ngày bạn trang điểm mắt rất cầu kỳ, gắn mascara, chuốt mi… thì khi trở về nhà vào chiều tối, việc bạn cần làm tẩy trang mắt bằng các loại gel chuyên dụng. Đắp mặt nạ cho mắt trước khi đi ngủ và dùng kem dưỡng cho mắt là những điều nên làm để giúp mắt thư giãn và mạnh khoẻ vào sáng hôm sau.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *