- Cẩm nang sức khỏe

Công dụng chữa bệnh của cây Thìa Là

Thìa Là là một loại rau gia vị rất quen thuộc trong nhiều món ăn vì vừa thơm ngon lại vừa át được mùi tanh của thực phẩm. Ngoài tác dụng làm gia vị trong ẩm thực nó còn có nhiều lợi ích trong việc phòng ngừa bệnh…Trong công nghiệp hương liệu quả thìa là được dùng phối hợp với một số quả khác như mùi để làm thơm chè. Hãy cùng xem công dụng chữa bệnh của Thìa Là dưới đây nhé:

Nếu bạn mắc chứng khó tiêu, chướng bụng, nôn mửa, nấc: Bạn chỉ cần dùng 10 gram hạt thìa là sắc lấy nước uống.

Huyết áo cao, xơ vữa động mạch dẫn tới nhức đầu, khó ngủ: Lấy 5 gram hạt thìa là giã nhỏ; sắc uống ngày 2 lần,  uống liên tục nhiều ngày  sẽ làm giảm lượng cholesterol trong máu.

Viêm thận, sỏi bàng quang, sỏi thận: Lấy 5 gram hạt thìa là giã nhỏ sắc uống như nước chè, uống 5-6 lần trong ngày.

Ít sữa : Lấy 10gram hạt thìa là sắc uống hàng ngày.

Chữa bệnh đường hô hấp: Trong trường hợp cảm lạnh, cúm, hoặc viêm cuống phổi. Bạn dùng khoảng 60 gram hạt chế trong nước sôi, lọc lấy nước hòa với mật ong, chia 3 lần uống trong ngày.

– Chữa rối loạn kinh nguyệt: Thì là có tác dụng kích thích và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt rất tốt. Nó làm giảm đau trong các trường hợp như đau bụng kinh ở các thiếu nữ và trong các trường hợp bế kinh gây ra bởi thiếu máu, cảm lạnh hoặc do có thai. Công thức như sau bạn dùng dùng 60 gram dịch chiết lá thì là trộn chung với 1 muỗng nước ép rau mùi tây, chia 3 lần uống trong ngày.

Chữa hơi chứng hôi miệng: Nếu không may bạn bị mắc chứng hôi miệng hãy  nhai hạt thì là mỗi ngày nó sẽ cải thiện được hơi thở, giúp hơi thở thơm tho hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *