- Cẩm nang sức khỏe

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh ung thư da

Bất kỳ ai cũng có nguy cơ mắc bệnh ung thư da. Ung thư da chia thành nhiều loại, một vài loại trong số đó không hề có các triệu chứng như ngứa, rát hay đau cho tới khi bệnh trở nặng. Tuy nhiên,  các chuyên gia về sức khoẻ đã khuyến khích chúng ta nên quan sát các dấu hiệu bất thường  ở da như vùng da sẫm màu, nốt ruồi mới xuất hiện để phát hiện sớm căn bệnh này.

– Da như những mảng vữa khô: Nếu như da bạn có những mảng vữa ở cổ hoặc nách thì điều đó chỉ ra rằng bạn có thể đã mắc chứng bệnh tiểu đường. Tình trạng này cũng có thể lành tính hoặc do căn bệnh béo phì gây nên. Trong một số trường hợp, những mảng vữa xuất hiện ở một vài nơi khác như bàn tay, bàn chân hoặc môi, có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư da.

– Da trở nên thô giáp có màu đỏ nhạt: Nếu da bạn xuất hiện vùng da thô giáp, có màu đỏ nhạt ở đầu, mặt, tai, cổ, cánh tay và lưng thì đó rất có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn mắc ung thư biểu mô tế bào vảy.

– Chứng đỏ mặt: Nếu da xung quanh mũi, cằm, má, trán và mắt trở nên đỏ và bỏng thì rất có thể bạn mắc chứng bệnh Rosacea (chứng đỏ mặt). Những vệt  đỏ này nếu mãi không hết thêm vào đó các mạch máu bắt đầu xuất hiện dưới da cũng là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư da.

– Da bị phát ban mẩn đỏ nổi mụn nước: Ngoài việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì việc chạy theo xu hướng tắm trắng của chị em cũng khiến cho da bị tổn thương và dễ mắc căn bệnh ung thư da. Các hóa chất mang tính tẩy mạnh khiến da bị yếu đi và bị kích ứng mạnh, dẫn tới tình trạng phát ban, nổi mụn nước. Khi tình trạng này kéo dài bạn cần phải đi khám da liễu ngay lập tức bởi nếu để lâu có thể dẫn đến bệnh ung thư da.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *