- Cẩm nang sức khỏe

Cách phòng chống ngộ độc thực phẩm trong ngày Tết

Ngày Tết, một trong những mối quan tâm hàng đầu của nhiều gia đình là vấn đề ngộ độc thực phẩm. Việc sử dụng thực phẩm không an toàn, thực phẩm có nhiều chất độc hại, thực phẩm không được bảo quản cẩn thận,….

Chính vì vậy, các gia đình cần có biện pháp phòng tránh các loại ngộ độc thực phẩm để có thể có được một cái Tết khỏe mạnh và đầm ấm bên gia đình.

Cách tốt nhất là hãy tránh xa những tác nhân gây ngộ độc để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà. Khi mua thực phẩm Tết, từ các loại rau, củ, thịt, các hay các loại bánh kẹo cũng cần phải được mua ở những cơ sở uy tín, không vì rẻ mà mua bởi đó có thể là những thực phẩm có hàm lượng hóa chất độc hại cao.

Một điều quan trọng nữa là việc bảo quản các thực phẩm trong ngày Tết. Nếu không làm đúng cách, đây cũng có thể là nguy cơ hàng đầu gây ngộ độc. Nếu bạn để thực phẩm lâu hơn, thì hãy để chúng trong tủ lạnh và khi mang ra thì cần hâm nóng lại cẩn thận trước khi sử dụng.

Với thực phẩm tươi sống, trước khi cho vào tủ lạnh nên rửa sạch sẽ và có thể chia thành từng phần theo bữa để dễ sử dụng hơn.

Với các loại rau củ tươi thì hãy để riêng vào ngăn đựng rau củ, để riêng và có thể bọc kín bằng túi nilon.

Ngộ độc thực phẩm rất dễ đề phòng nếu mọi người chú ý tới các kỹ năng dưới đây:

Nên chọn thực phẩm tươi, sạch; Thực hiện ăn chín, uống chín; Không để thức ăn sống lẫn với thức ăn chín;

Thức ăn đã nấu chín nên ăn ngay (trong 2 giờ đầu), phải được bảo quản đúng cách, đun kỹ trước khi sử dụng lại;

Tuyệt đối không vì tiếc mà sử dụng các loại thức ăn bị ôi thiu hay quá hạn, giữ vệ sinh và nhớ rửa sạch tay khi chế biến thức ăn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *