- Cẩm nang sức khỏe

Đánh bay bọng mắt nhờ 2 nguyên liệu quen thuộc

Bọng mắt tuy không có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe nhưng nó khiến cho chúng ta, đặc biệt là các chị em phụ nữ trông già hơn đến vài tuổi, bạn sẽ khó mà tự tin khi đi ra ngoài với bọng mắt to đùng. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách điều trị đúng cách thì những quầng thâm hay những bọng mắt khó ưu cũng có thể biến tan nhanh chóng chỉ với vài bước đơn giản.

Dưới đây là cách chữa thâm cuồng hay bọng mắt bằng hai nguyên liệu tự nhiên, có sẵn mà chị em nên thử.

Nguyên liệu:

+ Dưa chuột: 1 quả

+ Gel nha đam: 2 thìa

+ Trà túi lọc: 1 gói

Cách làm:

+ Dưa chuột mua về, rửa sạch rồi mang ngâm nước muối loãng cho bớt chất độc hại còn dư. Cắt dưa chuột thành những miếng nhỏ.

+ Cho dưa chuột vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn rồi dùng rây lọc hoặc vải sạch để lấy nước dưa chuột.

+ Trà mang pha đặc hơn bình thường, càng đặc càng tốt.

+ Sử dụng hỗn hợp dưa chuột, nước trà và gel nha đam trộn với nhau theo tỷ lệ 1:1:1, khuấy đều các nguyên liệu cho đến khi hòa quyện hết với nhau.

+ Cho hỗn hợp vừa trộn rót vào khuôn làm đá rồi để trong ngăn đá tủ lạnh, đợi cho đến khi hỗn hợp đông hoàn toàn.

+ Khi sử dụng bạn chỉ cần một chiếc khăn mỏng và cho viên đá vào trong rồi tiến hành di chuyển nhẹ nhàng ở phần bọng mắt. Nên di chuyển thành hình tròn, kiên trì thực hiện cho đến khi nước đá tan hết thì thôi. Làm hai mắt đều nhau.

+ Trong thời gian đầu hoặc những lúc bọng mắt, quầng thâm nặng bạn có thể mỗi ngày áp dụng một lần. Khi đã đỡ rồi thì giãn thời gian ra 2 – 3 lần/tuần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *