- Cẩm nang sức khỏe

5 cách thư giãn đầu óc hiệu quả dành cho bạn

Cuộc sống với guồng quay chóng mặt khiên bạn luôn luôn cảm thấy căng thẳng đầu óc. Vì vậy hãy dành một chút thời gian thư giãn đầu óc với 5 cách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao dưới đây để cho cuộc sống bớt căng thẳng hơn nhe;

1. Tìm một chỗ yên tĩnh thực hiện những điều yêu thích của bản thân

– Đơn giản bạn có thể nằm dài trên giường hoặc ghế sofa lắng nghe một bản nhạc yêu thích. Hay cũng có thể chơi những môn thể thao mà bạn yêu thích, đọc một cuốn sách mà bạn đam mê. Loại bỏ hết những muộn phiền trong đầu và chỉ dành riêng thời gian đó để thư giãn đầu óc.

2. Loại bỏ những cảm giác tội lỗi cũng là một cách thư giãn đầu óc của bạn.

– Tội lỗi là một trong những nguyên nhân dẫn đến căng thẳng đầu óc. Vì vậy bạn hãy loại bỏ cảm giác tội lỗi gây ra bởi hành vi của chính mình, ngừng tham gia vào hành vi mà làm cho bạn cảm thấy tội lỗi, mặc cảm.

3.  Dành thời gian với con vật cưng của bạn.

– Hãy đi dạo cùng với thú cưng của bạn và trải lòng mọi chuyện của bạn với nó nghe có vẻ hơi điên giồ một chút nhưng tất cả những căng thẳng, lo lắng mà bạn đã trải qua sẽ tan biến hết đó nhé.

4. Hãy luôn luôn mỉm cười và cười.

– Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Tiếng cười là liều thuốc tốt nhất để đầu óc của bạn được thư giãn. Bạn hãy xem một bộ phim vui nhộn. Điều này đảm bảo sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Mỉm cười hay cười phát ra tiếng sẽ giúp bạn chiến đấu với căng thẳng, giúp thư giãn và nhắc nhở bạn rằng cuộc sống còn nhiều điều thú vị hơn là chỉ làm việc.

5. Thực hành thiền.

– Hãy loại bỏ tất cả những suy nghĩ và cảm xúc từ đầu óc của bạn bằng cách tập trung vào hơi thở. Thiền sẽ đưa bạn tập trung vào toàn bộ con người của bạn như là một hình thức thư giãn, giúp đầu óc bạn trở nên nhẹ nhàng và thư thái hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *