- Cẩm nang sức khỏe

Thói quen gây hại cho sức khoẻ khi dùng dầu ăn chế biến thực phẩm

Những cách dùng dầu ăn dưới đây hết sức phổ biến, nhưng có thể các bà nội trợ chưa biết đó là sai lầm “chết người” gây bệnh cho cả gia đình.

1. Chỉ có một loại dầu ăn trong bếp

– Một sai lầm phổ biến ở mỗi gia đình đó là chỉ có duy nhất một loại dầu ăn trong bếp. Các bà nội trợ nên thay đổi thói quen này ngay  nhé bởi mỗi loại dầu ăn sẽ có một công dụng khác nhau, không phải loại dầu nào cũng đáp ứng được mục đích sử dụng cũng như chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. Vì thế, trong mỗi gia đình các bà nội trọ nên sắm cho gia đình mình 2 loại dầu, một loại chịu được nhiệt độ cao, dùng để chiên, rán thực phẩml. Loại còn lại dùng để ăn sống như trộn salad, gỏi, hay để xào, ướp thực phẩm như dầu cải, ô liu, giúp hấp thu các loại vitamnin có trong thực phẩm, bổ sung axit béo, đồng thời làm tăng hương vị cho món ăn.

2. Dùng dầu ăn hoàn toàn thay mỡ

– Để có một sức khỏe tốt thì khi nấu ăn các bà nội trợ  nên dùng cả dầu thực vật và mỡ động vật để chế biến thức ăn. Mỡ động vật vẫn có những tác dụng nhất định đối với cơ thể nên chúng ta vẫn cần dùng đến trong thực đơn hàng ngày. Bời vì,Mỡ động vật cung cấp lipid để cấu tạo nên các bộ phận trong cơ thể, cung cấp cholesterol cho cơ thể mặc dù số lượng không nhiều. Dầu thực vật có tác dụng cung cấp các axit béo không no  như omega 3 và omega 6.

3. Dùng dầu đã chiên, chiên đi chiên lại nhiều lần

– Với tâm lí tiếc của của rất nhiều bà nội trợ nên đã giữ lại phần dầu thừa sau khi chiên để sử dụng cho những lần nấu nướng sau. Bởi dầu ăn khi chiên đi chiên lại sẽ rất dễ sinh ra chất transfat – axit béo gây hại cho cơ thể, phá hủy men tiêu hóa, gây khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy và những bệnh về tim mạch, ung thư. Vì thế, nếu muốn tiết kiệm, các bà nội trợ nên dùng lượng dầu vừa đủ để không phải tiếc của rồi giữ lại dầu đã được sử dụng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *