- Cẩm nang sức khỏe

Phòng ung thư đại tràng với một số loại hạt

Nghiên cứu của ĐH Jena, Đức chỉ ra rằng ăn các loại hạt như hạt phỉ, quả óc chó, hạnh nhân và quả hồ trăn không chỉ là loại thực phẩm lành mạnh, ngon miệng mà chúng còn có tác dụng rất lớn trong việc làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư đã hình thành và đặc biệt còn giúp rất nhiều trong việc phòng ngừa bệnh ung thư đại tràng.

Những tác dụng cho sức khỏe của những loại hạt này được minh chứng qua rất nhiều công trình khoa học, chúng được biết là loại thực phẩm tốt cho tim mạch và tốt cho những người bị tiểu đường hay thừa cân, tốt cho sức khỏe bà bầu nhờ hàm lượng omega-3 cao.

Các loại hạt trên có nhiều công dụng cho sức khỏe, đồng thời chúng còn làm nhiệm vụ tham gia kích hoạt cơ chế tự bảo vệ cho cơ thể được giải độc và các loài oxy phản ứng.

Những loài oxy phản ứng này được tạo ra bởi bức xạ tia cực tím, các hóa chất hoặc các chất chuyển hóa thực phẩm riêng biệt và có thể gây tổn thương ADN, dẫn tới phát triển ung thư. Tuy nhiên, việc ăn các loại hạt này có thể giúp cho cơ thể bạn được bảo vệ và cho các loại oxy hóa phản ứng hoạt động chậm lại nhiều hơn hoặc trở nên vô hại trong cơ thể bạn.

Cụ thể, khi các nhà nghiên cứu làm thí nghiệm với 5 loại hạt là: Hạt phỉ, hạnh nhân, mắc ca, óc chó và hồ trăn. Các loại quả này được tiêu hóa nhân tạo trong phòng thí nghiệm như tiêu hóa trên cơ thể người và nghiên cứu tác động của chúng lên một số tế bào cần phân tích. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng hoạt động của các enzym bảo vệ catalase và superoxide dismutase  tăng ở những tế bào được điều trị.

Không chỉ có vậy, 5 loại quả này còn cho thấy được chúng có khả năng gây chết tế bào ung thư trong quá trình điều trị ung thư của cơ thể người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *