- Cẩm nang sức khỏe

Dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc phải bệnh Tim mà không hề hay biết

Rất nhiều người bỏ qua những dấu hiệu đơn giản xảy ra với cơ thể như: đau tức ngực, khó thở, mệt mỏi, chân bị phù v.v mà không hề hay biết rằng những triệu chứng ấy là những dấu hiệu ban đầu của bệnh tim

1. Chân bị phù

– Khi mang thai do giãn tĩnh mạch hay đi lại nhiều cũng có thể là nguyên nhân khiến chân của bạn bị phù. Tuy nhiên đây cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy chức năng tim của bạn đang  bị suy yếu do có khả năng việc bơm máu của tim kém đi, điều này khiến cho chân bạn bị phù.

2. Buồn nôn

– Đây cũng là một dấu hiệu của bệnh tim mạch nếu đi kèm với các triệu chứng khác như khó thở, đổ mồ hôi hoặc đau ngực, đau lưng.Nếu bạn hay có có giảm buồn nôn không rõ nguyên nhân bắt đầu từ đâu thì bạn nên thu xếp thời gian để đến bệnh viện kiểm tra.

3. Đau ngực

– Triệu chứng này thường liên quan đến các vấn đề tim, nhưng nó cũng dễ dàng bị nhầm lẫn với những bệnh khác.Tuy nhiên nếu bạn thấy cơ thể có dấu hiệu đau tức ngực kéo dài bạn nên đi khám tổng quan cơ thể để được chuẩn đoán và điều trị kịp thời.

 

4. Phù nề

– Nếu lượng muối nạp vào cơ thể của bạn ít hơn bình thường, điều này có thể dẫn đến các vấn đề về tim chẳng hạn như: Khả năng tim yếu bơm máu chậm, máu bị tích tụ trong tĩnh mạch từ đó dẫn đến chân tay bạn bị phù nề.

5. Cơ thể mệt mỏi

– Nếu bạn thường xuyên cảm thấy bản thân vô cùng mệt mỏi, không chút sức lực, cảm giác giống như bị cảm cúm nhiều ngày không khỏi, thì đó chính là dấu hiệu bạn đang gặp vần đề về tim mạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *