- Cẩm nang sức khỏe

Những vật dụng cá nhân tuyệt đối không được sử dụng chung với người khác

Việc bạn có thói quen thường xuyên sử dụng chung đồ vật với người khác có thể khiến bạn mắc các căn bệnh viêm nhiễm mà bạn không hề biết tới. Do đó hãy ghi nhớ những điều dưới đây và tuyệt đối không được sử dụng những đồ vật này với người khác.

1. Son dưỡng môi

– Son dưỡng môi là vật bất ly thân với rất nhiều người. Tuy nhiên việc sử dụng chung son dưỡng môi hằng ngày lại có thể lây lan virus gây bệnh (chẳng hạn virus herpes) vào mạch máu qua các màng nhầy trong miệng mà bạn không hề biết.

2. Xà bông tắm

– Theo như các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng xà bông được bao phủ bởi các sinh vật từ vi khuẩn vô hại đến các vi khuẩn gây bệnh nghiêm trọng. Ngay cả nếu xà bông là loại kháng khuẩn đi chăng nữa nó cũng không thể giết hết mọi mầm bệnh được. Mọi chuyện sẽ còn kinh khủng hơn nếu bạn để xà bông trong khay ẩm ướt vì độ ẩm sẽ khiến vi khuẩn, nấm và virus phát triển dễ dàng hơn.

3. Dao cạo râu

– Bạn tuyệt đối không nên dùng dao cạo của bạn bè để cạo lông dù vội tới đâu.Bời vì khi bạn cạo, dao cạo sẽ khiến tế bào da chết trộn lẫn với vi khuẩn. Do đó, khi có nhiều người cùng sử dụng sẽ có nguy cơ lây nhiễm. Nếu dao cạo gây trầy xước da, lưỡi dao cũng có thể truyền bệnh  viêm gan hay HIV qua đường máu vì vậy hãy nhớ không được sử dụng chung dao cạo râu.

4. Cọ rửa mặt

– Tương tự như cọ bông trang điểm, cọ rửa mặt cũng tích tụ rất nhiều bụi bẩn,  tế bào da chết và vi khuẩn sau khi bạn rửa mặt hàng ngày, đặc biệt là sau mỗi lần bạn tẩy trang. Cọ rửa mặt thường rất ẩm ướt, vì thế nó càng tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh phát triển.Vì vậy bạn hãy tránh dùng chung để không bị bệnh viêm da nhé.

5. Mascara

– Mascara mà bạn yêu thích chính là tác nhân gây nên nguy cơ bạn bị viêm kết mạc . Các khu vực xung quanh mắt là nơi cực kỳ nhạy cảm, là nơi trú ẩn yêu thích của rất nhiều các loại vi khuẩn. Việc dùng chung các món đồ này rất dễ khiến vi khuẩn lây lan và gây nên căn bệnh đau mắt đỏ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *