- Cẩm nang sức khỏe

Mẹo đơn giản giúp tránh lây lan virut cúm

1.Hãy sử dụng khăn giấy dùng một lần

Nếu trong gia đình bạn có người bị cúm có các biểu hiện như sổ mũi, ho thì bạn nên cho họ dùng loại khăn giấy dùng một lần khi vệ sinh mũi họng.

Khi rửa bát, có thể tráng qua bát bằng nước sôi sau khi rửa sạch để đảm bảo virut không lây lan nhanh.

2.Vệ sinh sạch sẽ bồn rửa mặt

Đây có thể là nơi mà các virut cúm tập trung nhiều nhất trong nhà bạn. Chính vì vậy, hãy đảm bảo cho chúng được  sạch sẽ hàng ngày bằng việc lau chùi và sát khuẩn cho chúng.

Nếu trong nhà có người bị bệnh thì cũng không nên để bàn chải đánh răng hay khăn mặt của mọi người ở chung bởi nó có thể lây lan qua những vật dụng cá nhân. Hoặc bạn cũng có thể dùng nước nóng để khử trùng chúng trước khi sử dụng.

3.Rửa tay bằng xà phòng

Khi rửa tay bằng xà phòng, bạn có thể hạn hế được cơ hội tấn công của virut cúm và phòng ngừa tốt hơn. Bạn cần phải rửa tay trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, thăm khám bệnh nhân, dùng máy tính, hắt hơi, đi ra ngoài về.

4.Vệ sinh vật dụng chung

Những vật dụng qua tay nhiều người sử dụng như điều khiển tivi, điện thoại để bàn… nên được vệ sinh thường xuyên, đặc biệt sau khi trong nhà có người bị cúm.

5.Giặt khăn và chăn ga gối đệm thường xuyên

Khăn và chăn ga gối đệm thường là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn, chính vì vậy chúng ta nên giặt giũ chúng sạch sẽ hàng ngày để hạn chế lây lan vi khuẩn, đặc biệt là khăn mặt và vỏ gối thì bạn cần phải lưu ý hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *